Động đất kinh hoàng ở Nepal: Hơn 1.457 người chết

Ngày 26/04/2015 08:22 AM (GMT+7)

Các bệnh viện tràn ngập bệnh nhân đến mức nhiều người phải điều trị ở ngay bãi đỗ xe.

Ngày 26/4, cảnh sát Nepal cho biết ít nhất 1.457 người đã thiệt mạng trong vụ động đất, lở tuyết kinh hoàng nhất trong gần một thế kỷ qua ở đất nước này, trong khi vẫn còn hàng trăm người bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Theo báo chí địa phương, các bệnh viện ở Kathmandu tràn ngập bệnh nhân sau vụ động đất đến mức nhiều người được mổ ngay ngoài trời. Trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ đã làm rung chuyển các dãy núi lớn ở Nepal, gây ra hàng loạt những trận lở tuyết trên dãy Himalaya và chôn vùi ít nhất 8 người tại khu cắm trại trên đỉnh Everest.

Động đất kinh hoàng ở Nepal: Hơn 1.457 người chết - 1

Nhiều khu vực ở gần thủ đô Katmandu đã bị san thành bình địa

Hàng chục người bị thương đã được đưa đến bãi đỗ xe của Bệnh viện Quốc tế Norvic, nơi những tấm đệm mỏng cho họ nằm được trải ra vội vàng, và nhiều người vẫn nằm bất động trong khi được truyền nước và thở ô-xy.

Trận động đất mạnh khủng khiếp diễn ra vào trưa qua ở gần Kathmandu, nơi được Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ gọi là một trong những khu vực nguy hiểm nhất về địa chấn trên Trái đất. Đây là nơi địa tầng Ấn Độ va chạm với địa tầng Á Âu trong quá trình lâu dài vốn đã tạo nên dãy Himalaya.

Động đất kinh hoàng ở Nepal: Hơn 1.457 người chết - 2

Một nạn nhân được kéo ra khỏi đống đổ nát

Những nơi cách rất xa tâm chấn như thành phố Lahore ở Pakistan, Lhasa ở Tây Tạng hay Dhaka ở Bangladesh đều cảm nhận thấy rung động từ trận động đất này, và sau đó là khoảng 15 đợt dư chấn tiếp theo, trong đó có đợt mạnh tới 6,6 độ.

Nội các Nepal đã họp khẩn và quyết định thành lập khu vực khủng hoảng bao gồm 29 quận huyện bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất. Cho đến nay lực lượng cứu hộ mới chỉ lôi được gần 200 thi thể nạn nhân ra khỏi một tòa nhà cao 9 tầng ở thủ đô Kathmandu, trong khi 200 người khác được cho là vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Theo Trí Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Động đất