Động đất mạnh 7,3 độ ở Indonesia, cảnh báo sóng thần

Ngày 15/11/2014 11:55 AM (GMT+7)

Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra sáng nay ngoài quần đảo Moluccas của Indonesia gây cảnh báo sóng thần rộng khắp.

AFP dẫn thông tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ chi biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 10h30 sáng nay, tâm chấn nằm ở độ sâu 46 km dưới thềm lục địa biển và cách Kota Ternate 154 km về phía tây bắc.

"Sóng thần có thể xảy ra trong vòng bán kính 300km ngoài bờ biển Indonesia và có thể ảnh hưởng tới Philippines, Nhật Bản, Đài Loan và các đảo ở nam Thái Bình Dương", Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết.

 Tại khu vực đảo Sulawesi, miền Bắc Indonesia, người dân đã chạy ra khỏi nhà khi trận động đất xảy ra.

Động đất mạnh 7,3 độ ở Indonesia, cảnh báo sóng thần - 1

Một trận động đất 7,3 độ richter đã làm rung chuyển quần đảo Maluku ở miền đông Indonesia

Ông Julius Galgiano, nhà địa chấn học của chính phủ Philippines, cho biết Manila cũng đã ban cảnh báo sóng thần.

"Chúng tôi đã đưa ra cảnh báo theo dõi sóng thần dọc bờ biển song chưa có lệnh sơ tán và những đợt sóng thần sẽ không cao", ông nói. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại cũng như thương vong trong trận động đất.

Indonesia nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi các vỏ lục địa va chạm, thường xuyên gây ra những hoạt động địa chất và núi lửa

Năm 2004, một trận động đất mạnh 9 độ Richter xảu ra ngoài khơi phía tây Indonesia, gây sóng thần khắp Ấn Độ Dương, làm 230.000 người ở nhiều quốc gia thiệt mạng.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sóng thần