Đồng nghiệp sốc với hành vi vứt xác của BS Tường

Ngày 22/10/2013 19:47 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết, đến giờ bản thân tôi cũng như toàn thể ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên vẫn còn sốc trước hành vi của bác sĩ Tường.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 22/10, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết: “Tôi vừa biết sự việc của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường tại cơ sở thẩm mỹ Cát Tường cách đây vài giờ đồng hồ qua báo chí. Đến giờ không chỉ bản thân tôi mà cả ban giám đốc  cũng như toàn thể nhân viên của BV vẫn còn sốc, bàng hoàng trước hành vi của đồng nghiệp.  Phía bệnh viện rất chia sẻ với gia đình nạn nhân và bất bình với hành vi của bác sĩ Tường ”.     

Ông Hiền cũng cho biết thêm, chiều hôm nay, phía cơ quan điều tra cũng đã vào làm việc với BV.  BV đã hợp tác với cơ quan điều tra, sẵn sàng cung cấp mọi thông tin cơ quan điều tra cần. BV mong cơ quan điều tra sớm tìm thấy thi thể nạn nhân và xử lý nghiêm minh với hành vi của bác sĩ Tường. 

Đồng nghiệp sốc với hành vi vứt xác của BS Tường - 1

BS Nguyễn Mạnh Tường bị cơ quan công an bắt vì hành vi phi tang xác nạn nhân (Ảnh Ngọc Dung NLĐ)

Ông Hiền cũng chia sẻ thêm: “dù sự việc đã công bố từ sáng nhưng đến giờ tất cả nhân viên trong bệnh viện vẫn còn sốc. Chiều nay, có bác sĩ trong bệnh viện còn bàng hoàng hỏi tôi: liệu sự thật có đúng như vậy không anh? Hiện giờ, đã hết giờ làm nhưng toàn thể lãnh đạo ban giám đốc chúng tôi vẫn ở lại bệnh viện, chờ đồng chí giám đốc đi ông tác về để họp về sự việc của bác sĩ Tường.  BV sẽ họp và có hướng giải quyết, chia sẻ với gia đình nạn nhân nhưng trước mắt cần ổn định tinh thần cho toàn thể nhân viên BV”.

Chủ tịch công đoàn BV Bạch Mai, bác sĩ Đinh Thị Kim Liên cho biết, từ trước đến nay BV Bạch Mai rất quan tâm đến vấn đề y đức trong nhân viên, trong cuộc họp giao ban hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng chúng tôi đều có nhắc nhở nhân viên phải luôn nêu cao tinh thần y đức của mình. Đúng là giờ chúng tôi không ngờ lại có nhân viên có hành vi như vậy. BV rất chia sẻ với gia đình nạn nhân và mong cơ quan điều tra xử lý nghiêm minh hành vi của bác sĩ Tường.

Nói về vai trò của bác sĩ Tường tại BV, ông Hiền cho biết, bác sĩ Tường là nhân viên của khoa Ngoại, BV Bạch Mai, không giữ vai trò lãnh đạo gì trong khoa cũng như bệnh viện.  Từ trước đến giờ bác sĩ Tường luôn giữ tròn vai với nhiệm vụ là bác sĩ của khoa Ngoại, chưa có bất kỳ hành vi vi phạm chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp gì tại BV.

Về việc  phía BV có biết bác sĩ Tường có cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường hay không, ông Hiền cho biết, BV luôn quản lý nhân viên theo đúng quy định của Bộ Y tế, quản lý trong giờ hành chính tại BV. Sự việc của bác sĩ Tường xảy ra ngoài giờ hành chính nên BV cũng không lường trước được.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường