Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ

Ngày 29/04/2014 19:31 PM (GMT+7)

Chiều ngày 29/4, các bến xe lớn ở Hà Nội đã đông nghịt hành khách. Năm nay kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày nên hầu hết mọi người đều về quê.

Là một trong những bến xe lớn nhất ở Hà Nội, Bến xe khách phía Nam có lưu lượng hành khách đông nhất. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát - cho biết: hiện tại mỗi ngày có 930 lượt xe khách đang hoạt động tại bến.

Tuy nhiên trong những ngày nghỉ lễ tới đây, lượng khách sẽ tăng lên gấp đôi so với ngày thường, dự kiến trong ngày 29 và 30-4, sẽ có khoảng 20 ngàn khách/ngày đi lại tại bến xe này. “Chúng tôi đã huy động thêm 70-100 lượt xe khách chạy các tuyến đường Hà Nội - Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình” - ông Thành cho biết.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 1

Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe khách Giáp Bát.

“Đến thời điểm hiện nay, tại bến xe Giáp Bát, chúng tôi mới chỉ nhận được đề nghị của 3 đơn vị vận tải chạy tuyến Thái Nguyên, Lạng Sơn, Nam, tăng giá vé cao hơn ngày thường từ 15-20%. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà xe ký cam kết phải thu tiền vé theo đúng giá niêm yết; cấm nhồi nhét khách, nếu phát hiện vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo thẩm quyền” - ông Thành nói.

Trong khi đó, tại Bến xe khách Mỹ Đình, số lượng hành khách cũng tăng lên gấp 3 – 4 lần so với ngày thường.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết: nhờ nắm bắt tình hình trong kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) dự kiến một số tuyến xe có lượng khách tăng mạnh như: tuyến Hà Nội - Thái Bình, Cẩm Phả, Bãi Cháy, Vinh, Phú Thọ, Điện Biên... Trước tình hình này, bến xe Mỹ Đình đã huy động thêm 200 xe khách chạy tăng cường khi xảy ra sự cố quá tải. Những xe này sẽ thay nhau hoạt động liên tục đảm bảo hành khách không phải chờ đợi lâu.

“Theo số liệu thống kê dự kiến phải có từ 35.000 đến 40.000 lượt người đi xe khách về quê vào dịp nghĩ lễ này. Trong khi đó những năm trước vào ngày cao điểm 29 và 30/4, chỉ có khoảng 25.000 lượt khách đi xe. Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ yêu cầu nào từ các đơn vị vận tải hành khách xin tăng giá vé lên trong dịp nghỉ lễ”, ông Tuấn cho biết thêm.

Tại Ga Hà Nội, số lượng hành khách cũng tăng lên, tuy nhiên đại diện phía nhà ga khẳng định không để xảy ra tình trạng cháy vé tàu vào dịp này.

Ông Vũ Đình Rậu - Trưởng ga Hà Nội - cho biết, hiện nay ga đã mở bán vé cho dịp nghỉ lễ bắt đầu từ ngày 1-3 cho đến nay, vì vậy hầu hết vé giường nằm cho các tuyến đều đã được bán hết. Hiện nay chỉ còn rất ít ghế ngồi mềm, còn lại chủ yếu là ghế cứng và ghế phụ. Theo ông Rậu, khách tại ga Hà Nội sẽ đi đông nhất vào chiều ngày 29 và 30/4 và ngày 4/5, khả năng lên đến 20 ngàn lượt khách/ngày.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ, Ga Hà Nội đã tăng cường 1 chuyến tàu đi Thừa Thiên-Huế, 1 chuyến Quảng Bình và 7 chuyến đi Nghệ An và 7 chuyến tuyến Hà Nội - Lào Cai.

Nhìn chung, do nắm bắt được trước lịch nghỉ lễ và lưu lượng hành khách có thể tăng đột biến trong kì nghỉ lễ kéo dài năm nay nên hầu hết BQL các bến xe và nhà ga Hà Nội đều đã có những chủ động trong phương án đối phó, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ hay “cháy” vé như các năm. Ngoài ra, BQL các bến xe và nhà ga cũng cam kết sẽ không tăng giá vé vào dịp nghỉ lễ này.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận vào chiều nay (29/4) tại hai bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình:

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 2

Bến xe khách phía Nam là bến xe lớn nhất Hà Nội.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 3

15h, bến xe phía Nam bắt đầu đông người.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 4

Nhờ làm tốt công tác ngăn chặn xe dù của BQL bến nên các hành khách đều buộc phải vào nhà ga để mua vé.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 5

Bảng giá vé được niêm yết công khai và kèm với đó là số điện thoại đường dây nóng để hành khách có thể liên hệ phản ánh.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 6

Hành khách đa phần là sinh viên.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 7

Tuy nhiên, vẫn có lác đác những hành khách không vào bến mua vé mà đợi ở bên ngoài.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 8

Phía ngoài bến, các lực lượng chức năng được tăng cường để làm nhiệm vụ.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 9

Một số xe khách bắt khách bên ngoài cổng bị xử lý.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 10

16h, số lượng hành khách kéo về bến xe càng đông hơn.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 11

Trong khi đó, Bến xe Mỹ Đình từ 14h cùng ngày cũng đã đông nghịt người.

Dòng người ùn ùn rời Thủ đô về quê nghỉ lễ - 12

Hành khách các tỉnh biên giới phía Bắc (Tuyên Quang, Lai Châu, Lào Cai...) tập trung về bến xe khá đông.

H.Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan