Đốt than sưởi ấm cho sản phụ, bé 18 tháng tuổi tử vong

Ngày 26/01/2016 11:12 AM (GMT+7)

Đốt than củi sưởi ấm cho sản phụ trong căn phòng chật hẹp, khí than độc thải ra khiến 5 người trong gia đình bị ngộ độc, bé 18 tháng tuổi tử vong.

Theo đó, vào ngày 25/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An tiếp nhận 4 nạn nhân trong 1 gia đình bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng nguy kịch, bé 18 tháng tuổi đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

5 nạn nhân này đều là các thành viên trong một gia đình trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga), bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi (con chị Nga).

Người nhà các nạn nhân kể lại, vào tối ngày 21/1, do trời quá lạnh nên bà Tiến đốt than sưởi ấm cho sản phụ Nga đồng thời cũng sưởi ấm cả gia đình. Tuy nhiên, phòng ngủ kín mít, chật hẹp, lò than âm ỉ cháy suốt đêm thải ra các chất độc đã khiến cả 5 thành viên ngủ trong phòng bị nhiễm độc, mê man, bất tỉnh.

Đốt than sưởi ấm cho sản phụ, bé 18 tháng tuổi tử vong - 1

Nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Đến khoảng hơn 5h30 sáng 22/1, khi người nhà mở cửa phòng thì phát hiện cả 4 nạn nhân đã rơi vào tình trạng sùi bọt mép, riêng cháu bé 18 tháng tuổi tím tái, nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Các nạn nhân được người thân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng khó thở, tụt huyết áp.

Thạc sỹ, BS Nguyễn Đức Phúc - Trưởng khoa Cấp cứu cho biết: “Bước vào những ngày giá rét, người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi. Than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là carbon monoxide (CO), rất nguy hiểm, thậm chí làm cả nhà tử vong.

Nạn nhân khi hít phải khí này nặng thì bị tử vong, nhẹ hơn thì để lại di chứng thần kinh - tâm thần. Khí CO là một chất khí không màu, không mùi và không gây kích thích nên khi bị ngộ độc, nạn nhân thường không biết. Cho đến khi nạn nhân nhận biết được mình bị nhiễm độc thì bản thân họ không còn khả năng gọi cấp cứu được nữa”.

Bác sĩ Nguyễn Đức Phúc cũng khuyến cáo khi người nhà phát hiện ra nạn nhân bị nhiễm độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi cần khẩn trương mở rộng cửa, làm thoáng khí, đưa bệnh nhân ra khỏi nơi nhiễm độc càng nhanh càng tốt, đồng thời nhanh chóng chuyển đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Hiện các nạn nhân còn lại đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự