Dự định dang dở của nữ tình nguyện viên tử nạn khi giúp dân vùng lũ

Ngày 21/10/2016 21:00 PM (GMT+7)

Vụ việc cô gái trẻ tử nạn khi đang đi giúp dân vùng lũ Quảng Bình đã khiến người thân, bạn bè vô cùng đau xót. Bao nhiêu ước mơ, dự định dang dở của em vẫn chưa kịp thực hiện...

“Nó nói sắp tới sẽ về quê làm cho gần nhà”

Như Báo Gia đình và Xã hội đã đưa tin, vào khoảng 11h30 phút ngày 20/10, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại tuyến đường liên xã Quảng Tiên - Quảng Tân và Quảng Trung (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã khiến một tình nguyện viên tử nạn khi đang đi giúp người dân vùng lũ.

Nạn nhân là em Đặng Thị Thu Hương (SN 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), là thành viên của nhóm phượt “S2 và những người bạn”.

Vào thời điểm đó, Hương chở một bạn gái nữa đi mua thuốc cho người dân, khi ra đến tuyến đường liên xã, do đường hẹp, lại ngập bùn trơn nên xe máy bị trượt bánh làm hai người ngã ra đường. Cùng lúc đó, một chiếc xe tải từ phía sau chạy đến không phanh kịp đã khiến Hương tử vong, còn bạn gái ngồi sau bị nứt xương tay.

Dự định dang dở của nữ tình nguyện viên tử nạn khi giúp dân vùng lũ - 1

Hương nói chuyện với một cụ bà 100 tuổi trong chuyến đi giúp bà con vùng lũ tại Quảng Bình. Ảnh: L.H

Chúng tôi tìm về nhà em Hương (cô gái tử vong trong vụ tai nạn) ở tiểu khu 6, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình). Trong không khí tang thương, hàng trăm người dân cùng bạn bè từ khắp nơi của H. đang tập trung lo hậu sự cho em. Bố mẹ em Hương là anh Đặng Văn Dũng (53 tuổi) và chị Đoàn Thị Tâm (45 tuổi), cùng nhiều người thân ngồi bệt dưới đất khóc ngất trước di ảnh của con.

Bà Đặng Thị Mùi (cô ruột của Hương) nói trong nước mắt: “Con bé nó hiền hậu, đức tính tốt và điềm đạm lắm cô chú ơi. Bấy lâu nay nó hăng say với công tác thiện nguyện, có tiền là nó dành dụm để quyên góp cho người dân nghèo. Nó bảo, mình còn may mắn hơn rất nhiều người nên tiết kiệm được là nó tiết kiệm để mua quần áo cho trẻ em vùng khó khăn, vì nơi đó các em cần quần áo hơn”.

Dự định dang dở của nữ tình nguyện viên tử nạn khi giúp dân vùng lũ - 2

Hương giúp bà con vùng lũ tại xã Quảng Tiên dọn dẹp sau lũ. Ảnh: L.H

Theo bà Mùi, gia đình Hương có ba anh em, bố mẹ làm ruộng nên cuộc sống gia đình em cũng chỉ đủ sống chứ không dư dả gì. Từ năm 14 tuổi, Hương đã được tuyển vào Huế học võ thuật, em cũng từng nhận được huy chương vàng trong một cuộc thi võ thuật. Sau đó, em chuyển sang học văn hóa, học ngành du lịch rồi tham gia nhiệt tình các hoạt động thiện nguyện.

“Lần cuối cùng tôi gặp nó là cách đây hơn 1 tháng, lúc đó nó về tổ chức sinh nhật cho chị dâu và đứa em. Trước đó, Hương làm việc tại một khách sạn ở thành phố Huế. Nhưng vừa rồi nó bảo xin nghỉ rồi, xong đợt đi tình nguyện này nó sẽ về quê xin việc làm cho gần nhà, gần ba mẹ. Ai ngờ, chưa kịp thực hiện thì nó đã gặp nạn rồi. Tội nghiệp lắm cô chú ơi, bố mẹ nó từ hôm qua đến giờ khóc thương nó đến kiệt sức rồi”, bà Mùi nói tiếp.

Anh Đặng Văn Tuyên, một người hàng xóm gần nhà em Hương. cho biết: “Em ấy là một người rất nhiệt tình, năng nổ, có hoạt động gì tại địa phương mà có thể tham gia được thì em ấy luôn có mặt. Sự ra đi của Hương khiến chúng tôi vô cùng xót xa”.

Dự định dang dở của nữ tình nguyện viên tử nạn khi giúp dân vùng lũ - 3

Bà Đặng Thị Mùi (cô ruột Hương) đau đớn kể về đứa cháu. Ảnh: M.K

“Con bé này rất tuyệt vời”

Hương tham gia vào nhóm phượt “S2 và những người bạn” cách đây gần 2 năm. Trước khi về giúp bà con vùng lũ ở Quảng Bình, Hương đang trong hành trình đi Tây Bắc. Tuy nhiên, theo tiếng gọi của đoàn, nói rằng người dân ở Quảng Bình đang cần các bạn tình nguyện nên Hương cùng nhiều bạn nữa đã nhanh chóng về đây giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Trước khi đến với xã Quảng Tiên, Hương cùng với nhóm cũng đã đến nhiều xã khác nữa ở địa bàn tỉnh Quảng Bình để trao quà cứu trợ và giúp bà con dọn dẹp lại hậu quả của lũ.

Dự định dang dở của nữ tình nguyện viên tử nạn khi giúp dân vùng lũ - 4

Em Hồ Thị Thanh Nguyên (người đi cùng Hương lúc xảy ra vụ tai nạn) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ảnh: M.K

“Đoàn chúng tôi tuy không trực thuộc ai cả nhưng chúng tôi hoạt động rất có kỷ luật. Các thành viên muốn đi đâu đều phải xin phép. Trước khi xảy ra tai nạn, Hương nói có người dân hỏi thuốc chữa đau gì đó nên xin phép đi mua thuốc cho bà con.

Nhưng không ngờ, đang trên đường về thì xảy ra sự việc đau lòng. Lúc em ấy ngã xuống, túi thuốc vẫn còn treo trên xe. Con bé này quá tuyệt vời, nó lúc nào cũng rất nhiệt tình và trách nhiệm. Sự ra đi của em ấy là một sự mất mát quá lớn cho gia đình và cả chúng tôi”, anh Phạm Hữu Đức Anh, admin nhóm phượt “S2 và những người bạn” cho biết.

Dự định dang dở của nữ tình nguyện viên tử nạn khi giúp dân vùng lũ - 5

Sự ra đi của Hương đã khiến người thân và bạn bè vô cùng đau xót. Ảnh: M.K

Bạn Lưu Thị Mĩ Hằng, một thành viên đi tình nguyện cùng với Hương kể: “Em mới quen chị ấy trong đợt đi tình nguyện lần này. Thấy chị ấy rất vui tính và nhiệt tình. Trong lúc dọn dẹp giúp bà con, em có chụp rất nhiều hình, thấy tình tình chị ấy hay nên em toàn chĩa máy ảnh về chị ấy. Giờ xem lại ảnh thì hầu hết đều có chị ấy”.

Hàng xóm, láng giềng và bạn bè từ khắp nơi đã lần lượt đến chia buồn cùng gia đình. Nhiều cá nhân và nhóm tình nguyện khác cũng đến tận nơi chia buồn, giúp đỡ gia đình lo hậu sự theo phong tục của địa phương.

Theo Minh Khang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h