Dự tiệc mừng ngày 20/11, 10 giáo viên phải nhập viện cấp cứu

Ngày 20/11/2017 20:01 PM (GMT+7)

Khi bữa tiệc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam chưa kết thúc, 10 giáo viên của một trường mầm non song ngữ đã phải nhập viện cấp cứu.

ụ việc xảy ra vào trưa 18.11 tại nhà hàng H.C ở quận Tân Bình, TP.HCM. Gần 70 giáo viên, nhân viên và khách mời của một trường mầm non song ngữ đã đến đây để dự tiệc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 10/11.

Dự tiệc mừng ngày 20/11, 10 giáo viên phải nhập viện cấp cứu - 1

Tổng cộng có 10 giáo viên phải nhập viện khi bữa tiệc mừng 20/11 chưa kết thúc. Ảnh: Thanh Niên.

Tuy nhiên, một số giáo viên nữ có biểu hiện choáng, đau bụng, buồn nôn sau khi ăn 2 món đầu tiên của nhà hàng (gỏi nấm bào ngư hải sản tôm hạt điều và mực nướng Phú Quốc). Được biết, thực đơn bữa tiệc còn có các món: Gà hấp cải bẹ xanh, bò nấu lagu, bún Thái cá điêu hồng và rau câu.

Hiệu trưởng trường mầm non và tổng quản lý nhà hàng H.C đã xác nhận trên tờ Thanh Niên về thông tin này. Theo bà Hiệu trưởng, trường đã đặt tiệc ăn mừng ngày Nhà giáo Việt Nam vào buổi trưa 18/11 vì hôm đó là thứ bảy, mọi người đều nghỉ làm, đến trưa mới tập trung tại nhà hàng. 

Bác sĩ Đàng Năng Xinh, người trực tiếp điều trị cho các giáo viên tại bệnh viện Quận Phú Nhuận chẩn đoán cho nhiều ca bệnh là theo dõi nhiễm trùng đường ruột nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trong khi đó, trả lời báo Tiền Phong, ông Nguyễn Đại Ngọc - Phó Trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm thuộc ban Quản lý ATTP TP.HCM cho biết, ngộ độc thực phẩm chỉ xảy ra sau khi ăn uống nhiều giờ. Còn các trường hợp kể trên đều chỉ mới ăn món thứ hai của bữa tiệc. Thế nên chưa thể kết luận đây là một vụ ngộ độc thực phẩm.

Hơn nữa, không ít giáo viên và khách mời đã uống bia, ca hát trước khi nhập tiệc nên không ngoại trừ khả năng họ buồn nôn do say, mỏi mệt. Chưa kể tâm lý dây chuyền nên có thể chỉ một người ói mửa nhưng kéo theo những người khác rơi vào tình trạng tương tự.

“Hiện cơ quan y tế quận Tân Bình đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Bên cạnh đó, cơ quan y tế quận này cũng ghi nhận nhà hàng H.C có một vài vi phạm điều kiện ATTP” – ông Ngọc cho biết thêm.

Theo Ngân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm