Đứa cháu lạnh lùng sát hại, cướp tài sản ông ngoại

Ngày 29/07/2014 17:58 PM (GMT+7)

Trong vụ án này, có lẽ người đau đớn nhất là mẹ của bị cáo. Bởi, bị hại cũng chính là người đã nuôi nấng chị.

Tội ác khó dung

Từ tháng 1/2013, Nguyễn Phan Anh Tú (17 tuổi, quận 8, TP.HCM) đến nhà ông ngoại là Phan Ngọc Tr. (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) để ở và trông nom. Vào khoảng 14 giờ ngày 8/7/2013, Tú đi chơi về, gọi cửa nhưng không thấy ông ngoại mở cửa nên trèo qua hàng rào nhà bên cạnh rồi đi sang sân thượng vào nhà. Khi xuống đến lầu một thì gặp ông Tr.. Ông Tr. mắng, chửi vì Tú trèo tường vào nhà. Tú không nói  một lời, lẳng lặng đi xuống nhà bếp để tìm thức ăn.

Lúc này, ông Tr. ngồi trên ghế xếp tại phòng khách gần nhà tiếp tục mắng chửi Tú. Bực mình, Tú lấy máy tính bảng đập xuống nền nhà. Ông Tr. tức giận, tiếp tục chửi và đuổi Tú ra khỏi nhà. Không chút nghĩ ngợi, Tú chạy đến, dùng chân phải đạp vào ngực ông Tr. nhưng không trúng.

Đứa cháu lạnh lùng sát hại, cướp tài sản ông ngoại - 1

Tú đứng nghe tuyên án

Ông Tr. đứng dậy ôm, vật Tú ngã xuống nền nhà và tri hô: “Bớ người ta, nó giết tôi”. Tú thoát ra phía sau lưng ông Tr., dùng hai tay kẹp cổ, hai chân co lên kẹp vào hông làm ông ngoại té ngửa nằm đè lên người Tú. Tú tiếp tục dùng hai tay siết cổ khoảng 5 phút. Thấy ông Tr. còn vùng vẫy nên Tú dùng tay phải cầm chiếc máy catset đập liên tiếp vào đầu hai cái làm ông ngoại chảy máu ở mũi, miệng.

Thấy ông Tr. vẫn còn vùng vẫy, chống cự, Tú ngồi lên bụng, dùng hai tay bóp cổ cho đến khi ông Tr. nằm im bất động. Thấy ông ngoại đã chết, Tú vào phòng vệ sinh lấy cây lau nhà và nước chùi sạch tất cả máu me.

Sau đó, Tú lục soát người ông Tr. lấy được một ví da, bên trong có 700.000 đồng và một chiếc nhẫn vàng, một giấy chứng minh nhân dân và hai thẻ ghi thông tin tài khoản ngân hàng. Sau đó, Tú kéo ông Tr. đặt nằm tại chân cầu thang, dùng chăn đắp lên người nạn nhân rồi đi tắm rửa sạch sẽ.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, mẹ của Tú là chị Phan Thị H. đến trước cửa gọi ông Tr.. Tú sợ bị phát hiện nên ra ban công lầu một nói vọng xuống: “Ông không có nhà, ông khóa cửa nhốt con trong nhà”. Thấy vậy, chị H. nói Tú leo xuống và cùng đi về nhà. Trên đường, Tú nói với mẹ là trong nhà có hai con heo chết thối trong nhà vệ sinh và xin được vào tiệm internet chơi.

Về đến nhà, nghi ngờ con trai, chị H. kể cho chồng là anh Nguyễn Hồng Kh. và con trai lớn. Sau đó, bà rủ chồng và con quay trở lại nhà cha. Ba người phá cửa vào thì phát hiện ông Tr. đã chết nên đến cơ quan Công an trình báo.

Riêng Tú, khi đến tiệm Internet thì gặp hai người bạn nên rủ đi chơi. Sau đó, Tú bán vàng lấy của nạn nhân được 1,5 triệu đồng. Tối đó, Tú bao hai bạn ăn uống và thuê phòng khách sạn ngủ qua đêm.

Đến khoảng 22 giờ ngày hôm sau, Tú kể cho hai bạn nghe về chuyện đã sát hại ông ngoại và đưa giấy chứng minh cùng thông tin tài khoản của ông Tr. bảo đi rút tiền. Đến ngày 12/7/2013, Tú bị công an quận Bình Tân bắt giữ. Ngày 13/7/2013, hai người bạn của Tú đến ngân hàng rút tiền nhưng không được.

Nỗi đau để lại

Ngày 29/7/2014, Tú cúi gầm mặt, theo chân công an viện giải bước vào phòng xử án tại TAND TP.HCM. Thỉnh thoảng, Tú quay lui, phía cha mẹ đang ngồi với mong muốn tìm được chút hơi ấm gia đình. Đứng trước vành móng ngựa, Tú thừa nhận mọi hành vi mình đã gây ra.

Khi được thẩm vấn: “Tại sao bị cáo đã đánh ông ngoại rồi mà còn siết cổ cho đến chết”. Tú lạnh lùng: “Tôi sợ ông ngoại hô hoán, mọi người sẽ biết mình đánh ông ngoại”. Chủ tọa lớn giọng: “Bị hại là ông ngoại của bị cáo. Bị cáo có còn tính người không khi ra tay tàn độc như vậy?”. Đến lúc này, Tú chỉ biết im lặng, hai tay đan chặt vào nhau không nói được lời nào.

Đứa cháu lạnh lùng sát hại, cướp tài sản ông ngoại - 2

Cha mẹ Tú trong phiên tòa sơ thẩm

Tú chia sẻ, trước đây, mình là đứa con, đứa cháu ngoan hiền. Thế nhưng, chừng cuối năm 2013, gia đình phát hiện cha ngoại tình, có con với người phụ nữ khác. Mẹ Tú quá đau đớn trước điều này nên đã tìm đến cái chết. Rất may, giây phút sinh tử mong manh thì chồng về, phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Từ lúc đó, Tú buồn bã, nghỉ học, bỏ nhà đi. Trong khoảng thời gian lang thang, Tú xin bán hàng cho một hãng mỹ phẩm để sống. Sau đó, do cuộc sống mưu sinh quá khó khăn, Tú trở về và đến sống cùng ông ngoại. Cũng từ đây, Tú bị sa đọa, thích nhậu nhẹt, tụ tập cùng bạn bè.

Trong vụ án này, có lẽ người đau đớn nhất là chị H.. Bởi, kẻ gây án là khúc ruột của mình và nạn nhân chính là cha ruột. Trong suốt phiên tòa, chị luôn nhìn vào tấm lưng nhỏ của đứa con trai. Thỉnh thoảng, khi nghe Tú khai, nỗi đau ùa về, chị lại rấm rức khóc.

Chị H. tâm sự, từ khi vụ án xảy ra đến nay, chưa đêm nào được ngủ ngon giấc. Cứ mỗi khi nhắm mắt, những suy nghĩ về tội ác của con trai và nỗi đau của cha lại hiện về. Thế nhưng, là một người mẹ, chị cũng không thể vứt bỏ đứa con trai. Càng nghĩ suy, chị lại càng rơi vào nỗi đau xót của chính mình.

Hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi của Tú là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo ra tay tàn độc với chính ông ngoại lại còn lấy tài sản. Do đó, cần có mức án thật nghiêm để làm gương cho người khác. Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo, hối hận, chưa đủ 18 tuổi… Cuối cùng, Tòa tuyên phạt Tú 11 năm tù về tội Giết người, 1 năm về tội Cướp tài sản, tổng cộng hình phạt là 12 năm tù giam.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot