'Dựng kịch' bị bắt cóc để đòi tiền tỉ từ gia đình

Ngày 23/08/2016 09:56 AM (GMT+7)

Chơi số đề bị thua số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, Huy đã nghĩ ra kế hoạch tự bắt cóc mình rồi đe dọa người thân trong gia đình để lấy tiền chuộc.

Ngày 23-8, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vẫn đang tạm giữ hình sự đối với bốn nghi can gồm Lê Nguyễn Long Huy, Nguyễn Anh Vũ và Trần Hữu Đức (tất cả đều ngụ TP.Biên Hòa) và Thạch Phol (ngụ huyện Vĩnh Cửu) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dựng kịch bị bắt cóc để đòi tiền tỉ từ gia đình - 1

 Các nghi can bị cơ quan công an bắt giữ

Theo cơ quan điều tra, trước đó, do chơi số đề bị thua số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng nên Huy đã nghĩ ra kế hoạch tự bắt cóc mình rồi đe dọa để người nhà mang tiền đến chuộc.

Huy đã nhờ Thạch Phol bịt mặt, cầm cưa, trói mình vào ghế đá, giả làm người bắt cóc.

Tiếp đó, Huy bảo Thạch Phol gọi điện cho người thân trong gia đình bằng hình thức gọi điện video.

Qua điện thoại, Huy la hét cầu cứu và yêu cầu người chuyển vào tài khoản mà Huy đã chuẩn bị trước đó số tiền 1 tỉ đồng.

Vì số tiền quá lớn nên người thân của Huy không chấp nhận. Huy tiếp tục gảm xuống còn 800 triệu đồng và nhắn tin đe dọa nên gia đình đã chuyển trước 100 triệu đồng vào một số tài khoản. Sau đó Huy lên một máy ATM ở TP.HCM để rút tiền nhưng rút được 20 triệu đồng thì thẻ bị lỗi nên không thể rút được.

Vẫn chưa có tiền trả nợ, Huy tiếp tục yêu cầu chuyển 700 triệu đồng (đồng thời nhắn tin đe dọa gia đình mình) và hẹn địa điểm, thời gian giao dịch gần khu vực siêu thị Lotte, phường Long Bình (TP Biên Hòa). 

Quá sợ hãi gia đình Huy đã chuyển trước 100 triệu đồng vào tài khoản của Huy đã chuẩn bị sẵn. Huy phân công Vũ tới nhà mình giám sát xem gia đình có đi với Công an không, còn Đức tới địa điểm để nhận tiền.

Tuy nhiên khi cả bọn đang thực hiện hành vi của mình thì bị công an bắt giữ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Tiến Dũng -Vũ hội
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự