Đừng nên ăn những miếng ức gà có vệt trắng như thế này

Ngày 18/02/2017 00:03 AM (GMT+7)

Bởi những con gà có miếng ức như vậy ít chất dinh dưỡng hơn những con gà thông thường nên kết quả là gà kém ngon hơn và không tốt cho sức khỏe con người.

Thịt gà là loại thịt được yêu thích rộng rã trên toàn thế giới. Nhiều người còn tin tưởng thịt gà hơn các món thịt đỏ bởi cho rằng chúng lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn.

Nhưng với việc nuôi gà công nghiệp trong các trang trại tràn lan như hiện nay thì thịt gà dường như đang mất đi những ưu điểm của chúng. Chúng không còn ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn như trước nữa.

Một đoạn video do tổ chức hoạt động vì động vật Compassion in World Farming vừa tung ra cho thấy phần ức gà ngày càng có nhiều vệt trắng hay còn gọi là những dải mỡ, hệ quả của phương thức nuôi gà công nghiệp trong các trang trại.

Thực tế, phần thịt nạc ở ức gà thường không có bất kỳ vệt trắng nào. Nhưng với việc nuôi gà tràn lan như hiện tại và các hộ chăn nuôi sẵn sàng làm mọi cách để những chú gà của mình trông béo tốt, nhiều thịt hơn thì chính cách nuôi này khiến cho các vệt trắng xuất hiện ngày càng nhiều.

Điều này có nghĩa là những con gà mà chúng ta ăn hàng ngày béo hơn và ít chất dinh dưỡng hơn so với trước đây. Theo đó, hàm lượng chất béo trong thịt gà tăng lên hơn 200% trong khi hàm lượng protein lại giảm.

Đừng nên ăn những miếng ức gà có vệt trắng như thế này - 1

Thịt gà là loại thịt được yêu thích rộng rã trên toàn thế giới. Nhiều người còn tin tưởng thịt gà hơn các món thịt đỏ bởi cho rằng chúng lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Arkansas và Texas A & M đã kết luận rằng, "mức độ nghiêm trọng của những đường màu trắng trên thịt gà đã tăng lên trong những năm gần đây", và chúng xuất hiện ở 96% trong số 285 con gia cầm mà họ kiểm tra.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những dải mỡ trắng này "ảnh hưởng xấu đến chất lượng thịt" và kết quả là gà bớt ngon hơn và khó ngấm nước sốt hơn.

Một nghiên cứu vào năm 2013 cũng cho thấy ức gà có vệt trắng chứa nhiều mỡ hơn 224% so với thịt gà bình thường.

Nhưng theo Jaclyn London, Giám đốc Dinh dưỡng tại Viện Good Housekeeping, gà vẫn là một thực phẩm lành mạnh và chúng ta không nên từ bỏ món ăn này.

"Thịt gà, miễn là không tẩm bột và rán kỹ, là một nguồn protein nạc tuyệt vời, giàu vitamin B, sắt và vitamin B12", bà nhận định.

Còn theo Ủy ban Gia cầm Quốc gia Mỹ, những vệt trắng này chỉ ảnh hưởng đến một "tỷ lệ nhỏ thịt gà" và "không gây ra vấn đề sức khỏe hay an toàn thực phẩm nào cho người tiêu dùng cũng như sức khỏe con gà".

Vậy nên, đừng quá lo lắng, mỗi lần đi chợ bạn chỉ cần chú ý vào những miếng thịt gà hơn và tránh những miếng có vệt trắng đi là được.

Linh Linh/ dịch từ independent
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An toàn thực phẩm