Dùng thuốc Việt, tiết kiệm được 35% chi phí

Ngày 22/04/2015 09:04 AM (GMT+7)

Đề án "Con đường thuốc Việt" được khuyến khích phát triển rộng rãi cho thấy giá trị tiền mua thuốc đã tiết giảm được hơn 35% ở các bệnh viện trong cả nước.

Tối 21/4/2015, Bộ Y tế đã tổng kết chương trình “Con đường thuốc Việt”, tôn vinh và trao giải thưởng "Ngôi sao thuốc Việt" cho 30 doanh nghiệp dược nội địa và 62 sản phẩm thuốc sản xuất trong nước đã có những đóng góp trong việc bảo vệ sức khỏe người dân và cho cộng đồng. 

Với đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, Bộ Y tế coi đây là một trong những giải pháp quan trọng, nhằm hỗ trợ  ngành dược Việt Nam phát triển.

Theo dữ liệu thống kê của 26 Sở Y tế và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế đối với thuốc sản xuất trong nước cho thấy: Trị giá tiền mua thuốc đã tiết giảm 35,5% so với quy định cũ, về số lượng và giá trị thuốc sản xuất trong nước trúng thầu tại bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện tuyến tỉnh đều tăng gấp 2 lần so với thực hiện quy chế cũ.

Riêng tại TP. Hồ Chí minh, việc thực hiện đấu thầu theo quy định mới đã tiết kiệm 1.412 tỷ đồng, và thuốc trong nước trúng thầu chiếm 57,35% giá trị. 

Chương trình truyền thông “Con đường thuốc Việt” với trọng tâm là giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” như cầu nối quan trọng giữa cơ quan quản lý, người dân và các doanh nghiệp trong công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách của Nhà nước về lĩnh vực dược. Qua đó nâng cao uy tín của thuốc sản xuất trong nước đối với người dân, cũng như tăng cường vai trò, trách nhiệm của thầy thuốc đối với việc kê đơn; sử dụng thuốc bảo đảm hợp lý, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. 

B. Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan