Dùng xăng giết người vì nghĩ bị giành tài sản

Ngày 10/09/2015 23:31 PM (GMT+7)

Lợi dụng lúc nạn nhân đã ngủ say, Soi ném bịch xăng chuẩn bị từ trước lên mùng rồi châm lửa đốt. Sau đó, đối tượng này giả vờ báo cháy và gọi cha mẹ cùng hàng xóm qua dập lửa...

Ngày 10.9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình (Vĩnh Long) xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại địa phương này vào ngày 6.4. Bị cáo là Thạch Thị Soi (48 tuổi, ngụ tại xã Loan Mỹ).

Dùng xăng giết người vì nghĩ bị giành tài sản - 1

Đối tượng Soi bị áp giải tới tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Vĩnh Long: Ngày 23.2, bà Lý Thị Nho (87 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đến thăm người cháu chồng ở huyện Tam Bình. Tuy nhiên, do nhà chật chội nên bà Nho qua tá túc người chị em bạn dâu là bà Thạch Thị Phe (86 tuổi, ngụ tại ấp Kỳ Son, xã Loan Mỹ).

Đến ngày 1.4, người con nuôi của bà Phe là Thạch Thị Soi nhớ lại chuyện bà Nho xin đất của mẹ nuôi để làm nhà ở. Bà Phe đồng ý cho đất gần ruộng, nhưng bà Nho không ưng thuận mà yêu cầu được ở phần đất cạnh nhà bà Phe. Nghĩ rằng bà Nho đến tranh giành đất, nên Soi nảy sinh ý định giết bà Nho để giành tài sản.

Khoảng 0h20 ngày 6.4, lợi dụng lúc nạn nhân đã ngủ say, Soi ném bịch xăng chuẩn bị từ trước lên mùng rồi châm lửa đốt. Sau đó, đối tượng này giả vờ báo cháy và gọi cha mẹ cùng hàng xóm qua dập lửa. Tuy nhiên, khi ngọn lửa được khống chế thì bà Nho đã bị tử vong.

Thấy có nhiều tình tiết bất thường trong vụ việc nên cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Biết rằng khó qua mắt được cơ quan điều tra, đến 20h30 ngày 6.4, Thạch Thị Soi đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, Soi đã thành khẩn nhận tội và chấp nhận mức bồi thường phía gia đình bà Nho đưa ra.

Với những hành vi phạm tội trên, HĐXX đã tuyên mức án 18 năm tù đối với Thạch Thị Soi. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải đền bù cho đại diện phía người bị hại 89 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Theo Minh Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự