Đường dây mại dâm người mẫu, diễn viên nghìn đô lĩnh án

Ngày 31/03/2016 11:43 AM (GMT+7)

Trong hai ngày 30 và 31/3, TAND TP.HCM đã đưa vụ án Môi giới mại dâm liên quan đến một số người đang hoạt động nghệ thuật ra xét xử.

Đây là vụ án bán dâm của diễn viên, người mẫu từng gây xôn xao dư luận vào tháng 4 năm 2015.  

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 17 giờ 30 ngày 7/4/2015, công an TP HCM đồng loạt kiểm tra các khách sạn trên địa bàn quận 1 và quận Bình Chánh bắt quả tang Nguyễn Thị Hải Yến (26 tuổi, quận 5), Nguyễn Thị Diệu Hiền (24 tuổi, quận 3), Lê Thị Bảo Trân (27 tuổi, quận 5), Lê Thị Ngọc Út, Phạm Phan Hoàng Vân đang kích dục cho khách. Sau đó, Lê Bảo Lộc (43 tuổi, quận 5), Đặng Thị Ánh Đào (25 tuổi, quận 3) cũng bị bắt giữ.

Qua điều tra, công an xác định trong đường dây bán dâm này, Lộc đã hai lần môi giới cho Yến, một lần môi giới cho Trân bán dâm, thu lợi bất chính 8 triệu đồng. Yến đã dắt mối cho Út, Hiền thu lợi bất chính 10 triệu đồng. Trân là cháu gái của Lộc đã dắt mối cho Vân và một người khác thu lợi bất chính 7,4 triệu đồng. Hiền và Đào môi giới cho một phụ nữ bán dâm nhưng chưa thu lợi bất chính.

Đứng trước vành móng ngựa, Yến, Trân, Đào và Hiền đều thừa nhận từng có hành vi môi giới mại dâm. Đồng thời, họ thừa nhận mình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, do tài năng có hạn nên chưa vụt thành sao. Trong khoảng thời gian quen biết Lộc, Yến được Lộc giới thiệu đi bán dâm. Giá mỗi lần bán dâm dao động từ 500 đến 1000 USD. Từ đó, các bị cáo tự móc nối và dẫn mối cho nhau.

Đường dây mại dâm người mẫu, diễn viên nghìn đô lĩnh án - 1

Các bị cáo tại phiên tòa

Trong khi đó, Lộc khai là đạo diễn sân khấu và bán quần áo. Lộc cho rằng mình không phạm tội. Lời khai của các bị cáo trong vụ án này về mình là không chính xác.

Theo lời Lộc, một người bạn nhờ Lộc tìm một cô gái để đi ăn tiệc chung và sẽ trả tiền cho cô gái ấy. Lộc đã cho người này số điện thoại của Yến để hai người tự liên lạc. Cũng trong khoảng thời gian ấy, Lộc nhận lời đào tạo Yến để tham gia một cuộc thi sắc đẹp.

Lộc thừa nhận có nhận một phong bao lì xì từ Yến nhưng đó là tiền đào tạo chứ không phải là tiền giới thiệu khách. Gã cũng cho rằng trong quá trình tạm giam đã bị ép cung, nhục hình.

Bản án đích đáng

Luật sư bào chữa cho bị cáo Lộc cho rằng, trong vụ án này cơ quan chức năng đã bỏ lọt tội phạm là hai người mua dâm. Chủ tọa nhận định, trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng đã xử lý hai đối tượng này đúng pháp luật là xử phạt hành chính. Bởi, trong luật quy định, đối tượng mua dâm không nằm trong đối tượng xử lý hình sự nên không bị khởi tố.

Luật sư cũng nhận định, trong vụ cáo trạng quy kết, Lộc là kẻ cầm đầu đường dây mua bán dâm này là không chính xác. Chủ tọa khẳng định, lời của luật sư là chính xác. Tuy nhiên, trong vụ án này, cơ quan tố tụng xác định Lộc thực hiện môi giới hai lần, một lần cho Trân và một lần cho Yến. Đây được xem là tình tiết tăng nặng hình phạt vì phạm tội nhiều lần chứ không phải là người cầm đầu như cáo trạng quy kết.

Sáng 31/3, HĐXX nhận định, cơ quan điều tra đã làm đúng các thủ tục tố tụng. Tại tòa, Lộc kêu oan. Tuy nhiên, theo hồ sơ vụ án, lời khai của các bị cáo liên quan, lời khai của Lộc tại cơ quan điều tra, cũng như diễn biến, quà trình vụ án, Tòa khẳng định Lộc có tham gia trong đường dây môi giới mại dâm. Do đó, Tòa bác lời kêu oan của Lộc.

Tòa cũng nhận định, hành vi phạm tội của các bị cáo là nguyên nhân phát sinh khác, tạo tiền đề cho bệnh hiểm nghèo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phẩm chất người phụ nữ, là tệ nạn cần bị bài trừ, xử lý nghiêm.

Sau cùng, TAND TP HCM tuyên phạt Lê Bảo Lộc (43 tuổi, quận 5) 4 năm tù, Nguyễn Thị Hải Yến (26 tuổi, quận 5) 2 năm tù, Lê Thị Bảo Trân (27 tuổi, quận 5) 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Diệu Hiền (24 tuổi, quận 3) và Đặng Thị Ánh Đào (25 tuổi, quận 3) cùng 1 năm 6 tháng tù, tất cả cùng về tội Môi giới mại dâm. Ngoài ra, tòa các buộc các bị cáo nộp lại toàn bộ số tiền bất chính, tịch thu, tiêu hủy, sung công quỹ nhà nước một số vật dụng liên quan đến vụ án.

Nhật Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Người mẫu bán dâm