Em bé bị ruột nằm ngoài da sống sót kỳ diệu bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ

Ngày 11/11/2016 15:22 PM (GMT+7)

Dù bác sĩ chẩn đoán em khó có thể sống sót qua 9 tháng thai kỳ nhưng sau sinh 22 tháng, bé gái bị ruột nằm ngoài ổ bụng vẫn khỏe mạnh.

Bé gái Erin Angell-Field từ khi trong bụng mẹ đã được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Gastroschisis - khiếm khuyết thành cơ bụng. Đây là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến phần ruột thoát vị nằm bên ngoài rốn

Em bé bị ruột nằm ngoài da sống sót kỳ diệu bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ - 1 Em bé bị ruột nằm ngoài da sống sót kỳ diệu bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ - 2

Bé Erin đáng yêu, khỏe mạnh sau 22 tháng.

Chị Lucia Angell, 25 tuổi, ở Benington, Hertfordshire, Anh, được các bác sĩ thông báo tình hình lúc mang thai 16 tuần và không kỳ vọng con khó có thể sống sót qua 9 tháng thai kỳ. Bác sĩ buộc chị phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Khi được sinh ra, phần ruột của Erin nằm trong một lớp màng và lộ ra bên ngoài bụng. Em đã được bác sĩ quấn phần ruột để giữ ấm và nhanh chóng đưa vào phòng phẫu thuật khẩn cấp để đưa ruột trở lại ổ bụng. Tuy nhiên, Erin phải cắt bỏ 15 cm ruột do bị hoại tử từ trong bụng mẹ.

Em bé bị ruột nằm ngoài da sống sót kỳ diệu bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ - 3

Em bé bị ruột nằm ngoài da sống sót kỳ diệu bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ - 4

5 ngày đầu tiên khi chào đời em bị cách ly.

Sau phẫu thuật em bị cách ly và dùng máy thở để duy trì sự sống. Gia đình không được phép chạm vào con cho đến khi bé được 5 ngày tuổi. Thậm chí, em đã từng phải chiến đấu với bệnh nhiễm trùng máu khiến tim ngừng thở. "Thật khủng khiếp", bà mẹ trẻ nhớ lại.

Em bé bị ruột nằm ngoài da sống sót kỳ diệu bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ - 5

Sau phẫu thuật đưa ruột vào trong ổ bụng.

Em bé bị ruột nằm ngoài da sống sót kỳ diệu bất chấp lời cảnh báo của bác sĩ - 6

Sau đó, cứ đều đặn hàng tháng, bé Erin phải dành 2 tuần ở trong bệnh viện để bác sĩ kiểm tra. 

Vượt qua sự kỳ vọng của gia đình và bác sĩ, bây giờ khi được 22 tháng tuổi, tình trạng Erin tiến triển tốt. Em nhí nhảnh, đáng yêu dù cha mẹ nói rằng "vẫn còn chặng đường dài phía trước". 

"Con tôi đang làm rất tốt. Con bé thông minh và hài hước. Khi lớn lên bé có thể gặp một số vấn đề về dạ dày nhưng đó không là gì bởi bé còn sống là tất cả với chúng tôi", chị Angell chia sẻ.

T.N (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h