Em bé chào đời trên tàu cao tốc từ đảo Lý Sơn vào đất liền

Ngày 03/10/2014 14:18 PM (GMT+7)

Trên đường từ đảo Lý Sơn vào đất liền để sinh con, thai phụ bất ngờ chuyển dạ và "vượt cạn" ngay trên tàu cao tốc.

Sáng 3/10, trong khi cùng chồng đón tàu cao tốc từ đảo Lý Sơn vào đất liền để sinh con, thai phụ Nguyễn Thị Qúy (24 tuổi, ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bất ngờ chuyển dạ và “vượt cạn” ngay trên tàu cao tốc An Vĩnh 01.

Ông Dương Quang Quyển (thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01) cho biết, tàu vừa xuất bến rời đảo được hơn 20 phút thì bất chị Quý kêu khóc thảm thiết vì chuyển dạ. Lúc này, trên tàu có nhiều hành khách chạy đến thì phát hiện chị Quý sắp sinh em bé.

Em bé chào đời trên tàu cao tốc từ đảo Lý Sơn vào đất liền - 1

Tàu cao tốc An Vĩnh 01.

Nhiều hành khách đi trên tàu đã đến giúp đỡ bằng cách trải chiếu lên sàn tàu để làm giường, lấy quần áo làm gối để cho chị Quý nằm. Một số phụ nữ cũng đến đỡ đẻ giúp. Chừng 15 phút sau, chị Quý sinh hạ được một bé trái kháu khỉnh.  

Ngay sau khi tàu cập cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), 2 mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Quý đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để chăm sóc. Anh Bùi Đạt, chồng sản phụ Quý cho biết, vợ chồng anh đón tàu vào đất liền để ra Bệnh viên Trung ương Quảng Nam sinh con. Nhưng vừa lên tàu được 20 phút thì vợ anh chuyển dạ. Rất may, đi cùng chuyến tàu này có nhiều chị em phụ nữ có kinh nghiệm về sinh đẻ nên vợ anh đã "vượt cạn" thành công.

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nằm cách đất liền khoảng 15 hải lý, cơ sở hạ tầng y tế còn thiếu thốn nên mỗi lần sinh nở, phần lớn phụ nữ trên đảo thường phải đón tàu vào đất liền.

Theo Huyền Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot