'Em bé kỳ diệu' chào đời lúc mẹ bị ô tô cán qua

Ngày 06/04/2014 09:09 AM (GMT+7)

Những ngày qua cư dân mạng cũng như người dân thành phố Hạ Môn, Trung Quốc không khỏi bàng hoàng xót xa trước sự ra đời của cậu bé Xiao Zhao.

Số phận dường như đưa ra cho em một thử thách quá lớn khi phút giây em ra đời cũng là phút “sinh ly tử biệt”. Tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn ra đã cướp đi vĩnh viễn của em bờ vai vững chắc của cha và vòng tay ấm áp của mình. Nhiều nhân chứng của câu chuyện gọi Xiao Zhao là “cậu bé thần kỳ” bởi em là trường hợp hiếm hoi trên thế giới ra đời ngay trong giây phút thập tử nhất sinh của người mẹ.

Em bé kỳ diệu chào đời lúc mẹ bị ô tô cán qua - 1

Xiao Zhao lúc mới chào đời

Ngày định mệnh và giọt lệ trẻ thơ

Lẽ thường, sự ra đời của một em bé là giây phút thiêng liêng và diệu kỳ, được bố mẹ và gia đình mong đợi. Thế nhưng, ngày 19/3 vừa qua, Xiao Zhao đã ra đời trong một hoàn cảnh vô cùng ngặt ngèo mà ít ai ngờ tới.

Sáng ngày 18/3, vợ anh Zhao có những dấu hiệu của việc trở dạ nên cả hai lấy xe máy và chuẩn bị đi vào bệnh viện để chào đón sự ra đời của con trai. Tuy nhiên điều ít ai ngờ đến là chính vào ngày định mệnh ấy, một tai nạn giao thông kinh hoàng đã xảy ra, cướp đi mạng sống của vợ chồng anh. Theo lời một nhân chứng tại hiện trường, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 18/3, tại khu vực giao nhau giữa Quốc lộ Mã Thanh và đường Giác Tung tại Hạ Môn, Trung Quốc. Thời điểm đó, một chiếc xe tải chở hàng rẽ phải đã va quệt với chiếc xe máy anh Zhao điều khiển. Tai nạn diễn ra vô cùng thảm khốc, khiến những người xung quanh không khỏi kinh hoàng. Nhất là khi, người phụ nữ trên xe máy đang mang thai ở những tháng cuối.

Một nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại, ngay khi chiếc xe tải rẽ sang từ ngã tư và đâm vào xe máy của vợ chồng anh Zhao, nhiều người đã nghĩ em bé không thể sống sót bởi dường như bố mẹ em đã tử vong ngay tại chỗ. Nhưng điều kỳ diệu là khi các nhân chứng ùa ra hiện trường thì nhận thấy em bé đã lọt ra ngoài và văng xa chỗ cha mẹ đến 3m. Em bé khóc lớn và chân tay liên tục cử động, tuy có nhiều vết xước xát trên cơ thể. Một nhân chứng khẳng định, Zhao vẫn nhận biết sự ra đời của con mình bởi bàn chân anh còn cử động khi nghe tiếng khóc của con trai. Trong khi đó, mẹ em đã tử vong ngay sau khi tai nạn xảy ra.

Để đảm bảo sự an toàn, ngay lập tức những nhân chứng của vụ tại nạn đã ôm lấy và đưa em bé đến bệnh viện. Trong khoảng thời gian đó, những người ở lại hiện trường không ngừng bàn tán về sự ra đời hiếm có của sinh linh mồ côi. Không ít người cho rằng, em đã sống sót như một phép màu. Bởi trên mặt đường kia, tai nạn thảm khốc đã cướp đi mạng sống quý giá của cha mẹ em. Về phía tài xế gây tai nạn, đó là một người đàn ông họ Quách năm nay 45 tuổi, người làng Hải Thương ở gần đó và gã chỉ bị thương nhẹ. Cảnh sát Hạ Môn đã nhanh chóng bắt giữ gã tài xế và bắt đầu mở cuộc điều tra làm rõ về vụ tai nạn.  

Những tấm lòng cao cả

“Em bé kỳ diệu” được sinh ra trong vụ tai nạn nói trên được nhanh chóng đưa đến bộ phận cấp cứu của bệnh viện. Em bé nặng gần 4kg, dài 51 cm. Hình ảnh đầu tiên của em được các bác sĩ ghi nhớ rất chi tiết. Đó là một bé trai rất kháu khỉnh, má đỏ hồng nhưng khuôn mặt em bé, chân tay, và do đó, đã có rất nhiều vết bầm tím, vết chày xước do va chạm mạnh. Sau khi làm sạch vết thương, các bác sĩ đã có một cuộc kiểm tra tổng thể về tim, thần kinh và nhi khoa cho bé. Đặc biệt khi đưa tới bệnh viện, em bé có biểu hiện bị ho nhẹ và bị sặc sữa nên các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra phổi cho em, rất may không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, bé vẫn nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ và nhân viên y tế tại bệnh viện.

Đến chiều cùng ngày, nhân viên chăm sóc cho bé cho biết: “Chiều qua, đôi mắt của con mở mắt ra rất nhiều, trông rất thông minh, khi cho ăn con cũng đã được đá chăn, khi đói con khóc rất lớn. Qua theo dõi cho thấy tình hình sức khỏe của con rất tốt, không có chấn thương nào nghiêm trọng, và con rất ngoan”, các nhân viên y tế cho biết.

Giải thích về sự sống sót diệu kỳ của em bé, các bác sĩ cho biết thêm: “Em bé không thể sinh ra theo đường âm đạo bình thường vì đầu của bé quá to và vị trí nằm cũng rất xa nơi người mẹ tử vong”. Theo phân tích của họ, bé có thể đã thoát ra theo đường khoang bụng do lực ép và sự va chạm của vụ tai nạn. Cơ thể của người mẹ và nước ối trong bụng đã làm hàng rào bảo vệ đứa trẻ, em chỉ gặp một số xây sát nhẹ trên da. Đây thực sự là một điều kỳ diệu khó mà giải thích thấu đáo. Thậm chí có bác sĩ của Bệnh viện tỉnh Hạ Môn cho biết đây là lần đầu tiên cô gặp một trường hợp đẻ rơi kỳ diệu đến như vậy và đã thốt lên: “Một mẹ bầu đã bị tai nạn giao thông nhưng vẫn có thể “khai sinh” cho một đứa trẻ. Đây thực sự là một phép lạ”.

Sau khi tai nạn xảy ra, chú và người thân trong gia đình em đã đến bệnh viện nhận và thăm em. Em bé “kỳ diệu” được đặt tên là Xiao Zhao. Tuy nhiện hiện nay, những người thân của em đang rất bận rộn với việc tổ chức tang lễ cho bố mẹ Xiao Zhao. Điều khiến nhiều cư dân mạng không khỏi thương xót là bé sẽ mồ côi cha mẹ và sau đây, cuộc sống của em sẽ khó khăn hơn bởi ngoài bé sơ sinh này, đôi vợ chồng xấu số còn có hai con 6 và 4 tuổi.

Tuy nhiên theo các bác sĩ và phóng viên tại bệnh viện, sau khi sự việc xảy ra và được đưa tin trên các cơ quan đại chúng, buổi chiều hôm xảy ra tai nạn, nhiều người dân đã đổ xô đến bệnh viện, thay phiên nhau chăm sóc Xiao Zhao. Đặc biệt, các bà mẹ có con nhỏ liên tục đến bệnh viện, trông nom em như con ruột của mình. Nhiều người còn mang theo rất nhiều sữa, tã và quần áo và các nhu yếu phẩm mà em bé cần khác gửi ở bệnh viện để Xiao Zhao có thể sử dụng khi cần thiết.

Đêm đầu tiên sau khi tai nạn xảy ra, theo ghi nhận của các phóng viên, số tiền từ thiện được quyên góp cho Xiao Zhao là 5000 NDT và đã được chuyển giao cho gia đình của bé. Ngoài ra, mọi sự ủng hộ vẫn tiếp tục được chuyển đến số tài khoản dùng để quyên góp tiền cho em.

Giọt nước mắt của thiên thần

Sau những ngày được các bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc một cách đặc biệt, cũng như nhận được sự quan tâm của hàng triệu người yêu thương, hiện nay sức khỏe của Xiao Zhao đã hồi phục nhanh chóng. Điều này khiến cho nhiều người thở phào nhẹ nhõm. Rất nhiều phóng viên và y bác sĩ chia sẻ đã run rẩy không thể cất lời khi nhìn đứa trẻ có khuôn mặt thiên thần đang ngủ say mà giọt nước mắt vẫn đọng trên khóe mi. Nhiều người trong số họ cho biết, họ sẽ không bao giờ quên được câu chuyện này trong cuộc đời của mình. Sức mạnh của tình mẫu tử và rào cản nước ối đã ngăn chặn bước chân của tử thần và cứu sống đứa trẻ. Đây có lẽ là điều đầu tiên và cũng là cuối cùng mà cha mẹ có thể dành cho em.

Theo Lam Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan