Em bé thần kỳ sinh ra trong bom đạn Gaza qua đời

Ngày 31/07/2014 15:44 PM (GMT+7)

Em bé được cứu sống khi mẹ bị trúng bom của Israel cuối cùng cũng đã qua đời sau 5 ngày tồn tại.

Ngày 30/7, cộng đồng mạng xã hội Twitter đau đớn báo tin với nhau rằng “em bé thần kỳ” Shayma đã qua đời 5 ngày sau khi em được các bác sĩ lấy ra từ bụng của người mẹ chết vì trúng bom của Israel.

Theo một số người dùng Twitter, một quả bom của Israel đã phá hủy nhà máy điện duy nhất của thành phố Gaza, khiến bệnh viện không có điện để duy trì lồng ấp, và hậu quả là bé Shayma không thể trụ nổi sau 5 ngày chào đời.

Em bé thần kỳ sinh ra trong bom đạn Gaza qua đời - 1

Bé gái "thần kỳ" bên trong lồng ấp cùng di ảnh của mẹ

Shayma chào đời một cách thần kỳ vào hôm thứ Bảy tuần trước, khi bé được các bác sĩ lấy ra từ tử cung người mẹ 23 tuổi Shayma al-Sheikh Qanan, người đã thiệt mạng vì bom của Israel ngay tại ngôi nhà ở thị trấn Deir al-Balah, trung tâm thành phố Gaza.

Bác sĩ Fadi Al-Krote, người đã trực tiếp tham gia ca mổ cứu bé Shayma cho biết đứa bé này là một “phép màu” bởi mẹ của bé đã chết lâm sàng 10 phút trước khi ca phẫu thuật hoàn thành. Được biết, cha của Shayma cũng đã thiệt mạng trong vụ ném bom.

Các bác sĩ cho hay, thi thể của bé Shayma sẽ được chôn cất cạnh mẹ mình, để hai mẹ con được đoàn tụ ở thế giới bên kia.

Em bé thần kỳ sinh ra trong bom đạn Gaza qua đời - 2

Hình ảnh cuối cùng của bé Shayma

Cuộc đời ngắn ngủi của bé Shayma đã gây xúc động cho hàng triệu người trên toàn thế giới, và rất nhiều người đã bày tỏ nỗi tiếc thương cho bé gái “thần kỳ” này, đồng thời thể hiện nỗi giận dữ đối với chiến dịch không kích của Israel vào dải Gaza.

Hơn 1.200 dân thường Palestine, trong đó chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng kẻ từ khi Israel phát động chiến dịch quân sự vào dải Gaza từ hôm 8/7 để thực hiện mục tiêu “vãn hồi trật tự” ở miền nam Israel sau khi phong trào Hamas phóng hơn 150 quả rocket vào khu vực này.

Em bé thần kỳ sinh ra trong bom đạn Gaza qua đời - 3

Bom của Israel rơi trúng vào thành phố Gaza

Đến ngày 17/7, Israel mở rộng quy mô chiến dịch khi cho quân đổ bộ vào Gaza để truy tìm và phá hủy hệ thống đường hầm dưới lòng đất do Hamas xây dựng.

Liên hợp quốc đã cảnh báo rằng, Israel có thể đang phạm tội ác chiến tranh bởi ít nhất 70% người Palestine thiệt mạng trong chiến dịch quân sự này là dân thường.

Theo Trí Dũng (IBT) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot