Em bé vừa mới sinh đã qua đời vì nhầm lẫn chết người của các bác sĩ

Ngày 04/06/2017 18:45 PM (GMT+7)

Một em bé ở Anh đã qua đời chỉ vài giờ sau khi sinh vì các bác sĩ chỉ kiểm tra tim của người mẹ mà quên mất đứa trẻ.

Tháng 6/2011, cô Danielle Johnston (31 tuổi) đến từ Salford, Greater Manchester (Anh) đã đến bệnh viên Royal Bolton để chuẩn bị sinh.

Thế nhưng chỉ vài giờ sau khi con gái cô, Sadie Pye ra đời, bé đã mất vì thiếu oxy. Các chuyên gia nhận định rằng nếu các y bác sĩ kiểm tra nhịp tim của Sadie sớm hơn thì họ đã nhận ra cô bé đang rơi vào tình trạng nguy hiểm. Thậm chí ca sinh còn bị kéo dài vì các nữ hộ sinh không biết cách cắt dây rốn.

Em bé vừa mới sinh đã qua đời vì nhầm lẫn chết người của các bác sĩ - 1

Bé gái Sadie Pye đã qua đời ngay sau khi sinh vì sự tắc trách của các ý bác sĩ.

Được biết, nữ hộ sinh đã nhận thấy nhịp tim của đứa bé tăng cao sau khi cô Johnson bị vỡ nước ối. Nhưng 30 phút sau, họ nói rằng nhịp tim của cô bé đã trở lại bình thường.

Bà mẹ vừa mất con cho biết: “Một bác sĩ đã đến gặp tôi và nói rằng sẽ quay trở lại để kiểm tra nhịp tim của Sadie. Sau đó rời đi để lại tôi với một thực tập sinh. Tuy nhiên, anh ta đã không quay lại.

Tôi đã bị đau rất nhiều nên phải gây tê nhưng tôi vẫn cảm thấy có điều bất ổn. Một nữ hộ sinh cũng đã nhận ra điều này và bắt đầu lo lắng khi cứ liên tục quan sát màn hình theo dõi nhịp tim của đứa trẻ".

Thậm chí ca sinh của cô còn liên tục bị trì hoãn vì nữ hộ sinh không biết cách cắt dây rốn. Họ cứ liên tục thay phiên nhau tìm cách cắt dây rốn và khiến cho cô bị thương.

Sau khi sinh, Sadie được nhận định bị tổn thương não và phải chuyển đến bệnh viện Arrrowe Park ở Wirral. Nhưng cô bé đã qua đời ngay trên đường.

Gia đình Johnson vô cùng đau lòng khi mất con và quyết định kiện ra tòa. Bệnh viện Bolton đã thừa nhận sự tắc trách của họ và đề nghị đền bù cho gia đình một khoản tiền.

Phía bệnh viên cũng đã xin lỗi gia đình cô Johnson vì đã gây ra nỗi mất mát lớn cho gia đình. "Chúng tôi đã thực hiện một bản báo cáo đầy đủ về sự sơ suất của bệnh viện và các cách giải quyết để giảm thiểu  nguy cơ sẽ xảy ra các sự cố tương tự. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới gia đình vì sự mất mát đau đớn này", đại diện bệnh viện cho biết. 

T.D (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h