Formosa xả thải, miền Trung thiệt hại thế nào?

Ngày 01/07/2016 22:28 PM (GMT+7)

Formosa cam kết bồi thường thiệt hại kinh tế cho người dân, xử lý môi trường biển với số tiền 11.500 tỷ đồng, tương đương 500 triệu USD liệu có đủ?

Hà Tĩnh: Thiệt hại nặng, chưa thống kê xong

Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nên chính quyền địa phương đã và đang tiếp tục hỗ trợ gạo, tiền, thu mua hải sản cho bà con ngư dân theo chương trình của Chính phủ. Chủ tịch Thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà cho biết đã thành lập 12 tổ rà soát từ các xã nhưng chưa làm xong nên chưa thống kê hết thiệt hại.

Ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện đang giao các cấp, các ngành thu thập đánh giá, thống kê thiệt hại nhưng vẫn chưa có số liệu cuối cùng.

Quảng Bình: Thiệt hại hơn 2.000 tỷ đồng

Ông Phan Văn Khoa, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, thiệt hại do cá chết bất thường trong lĩnh vực thủy sản và nghề muối trên địa bàn tính đến ngày 31/5/2016 là 706 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại do giảm sản lượng khai thác biển là 210 tỷ đồng, thiệt hại nuôi trồng thủy hải sản là 298,6 tỷ đồng, thiệt hại về thu nhập của nhân dân tham gia đánh bắt trên tàu dưới 90CV phải dừng khai thác là 75,5 tỷ đồng. Các hộ dân sản xuất muối phải dừng sản xuất gây thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng. Nếu tình hình tiếp tục kéo dài thêm 5 tháng, thì mức thiệt hại sẽ tăng lên thành 2.085,5 tỷ đồng.

Formosa xả thải, miền Trung thiệt hại thế nào? - 1

Formosa cam kết bồi thường 500 triệu USD cho người dân miền Trung liệu có đủ?

Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị: Ngư dân điêu đứng, bãi biển vắng hoe

Ông Lê Trần Nguyên Hùng, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện tượng thủy sản chết bất thường thời gian qua trên địa bàn tỉnh gây thiệt hại kinh tế khoảng 135 tỷ đồng.

Hơn 2 tháng nay, nhiều chiếc thuyền dưới 50CV của ngư dân vẫn phải nằm bờ. Trong khi hải sản đánh bắt được giảm đáng kể thì người tiêu dùng lại rất dè dặt. Nhiều ngư dân đã phải lên bờ tìm cách mưu sinh bằng nghề phụ khác 

Trong khi đó, theo thống kê của Sở NN&PTNT Quảng Trị, hiện tượng hải sản chết bất thường này cũng đã gây ra thiệt hại về kinh tế trên 141,1 tỷ đồng, trong đó thiệt hại về khai thác, nuôi trồng thủy sản trên 90 tỷ đồng… Chợ cá Cửa Tùng nằm ngay cửa biển, gần cảng cá Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) hiện vẫn rất hiếm cá biển được bày bán, chủ yếu là cá nước ngọt và các mặt hàng khác.

Đà Nẵng: Khách du lịch giảm 10%

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết do tâm lý e ngại, dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, lượng khách đến Đà Nẵng giảm khoảng 10%. Sở Du lịch Đà Nẵng dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, sau một thời gian đã dần cải thiện tình hình. Hiện lượng khách đến Đà Nẵng bắt đầu tăng trở lại.

Theo Trần Lộc - Văn Thanh - Duy Lợi - Tấn Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan