Gã đầu bếp bệnh hoạn và sở thích ghi hình sex với nạn nhân

Ngày 18/03/2017 09:36 AM (GMT+7)

Tổng cộng 11 người đàn ông đã trở thành nạn nhân cho sở thích quái đản của gã đầu bếp Stephen Port theo một kịch bản chung: dụ dỗ họ đến nhà, chuốc thuốc mê sau đó cưỡng hiếp nạn nhân rồi ghi hình lại toàn bộ hành vi bệnh hoạn của mình.

Gã đầu bếp bệnh hoạn và sở thích ghi hình sex với nạn nhân - 1

​Gã đồng tính bệnh hoạn Stephen Port (trái) và 4 nạn nhân xấu số

Màn “săn mồi” hoàn hảo

Stephen Port (41 tuổi) sống tại thị trấn Barking, phía đông Thủ đô London, Anh. Tự nhận trong con người mình có “70% là gay”, hắn đặc biệt mê trai trẻ, đẹp và thường lang thang trên các ứng dụng hẹn hò cho người đồng tính như Grindr, Gaydar, FitLads, SlaveBoys, Hornet và Badoo để tìm kiếm “con mồi”.

Hắn thường sử dụng những cái tên như “Anh chàng nhút nhát”, “Joe vui vẻ” và giới thiệu mình “dưới 30 tuổi, là một người đàn ông mảnh mai”. Trong thông tin cá nhân, hắn tự nhận là cựu sinh viên trường Oxford, khi khác lại nói mình là giáo viên và đang muốn có một “nhu cầu đặc biệt”.

“Tôi là một chàng trai nhút nhát, lịch sự. Tôi khá lãng mạn, quan tâm đến người khác và sẽ chăm sóc tốt cho người bạn đời của mình. Tôi thành công, có học vấn và chí tiến thủ”, hắn “nổ” về mình. “Tôi muốn tìm một người khoảng 18-24 tuổi, mảnh khảnh,… người khỏe mạnh và muốn có những phút giây vui vẻ”.

Với những hình ảnh và thông tin cá nhân giả mạo như vậy, hắn dễ dàng chiếm được sự tin tưởng của các nạn nhân. Khi “con mồi” cắn câu, Port sẽ hẹn gặp và dẫn họ về nhà. Tại đây, hắn bỏ GHB (gamma-hydroxybutyric acid) vào nước uống của các nạn nhân.

GHB là loại thuốc gây mê dạng lỏng hoặc dạng bột, được sử dụng phổ biến ở các sàn nhảy. Với liều lượng thấp, nó tạo ra cảm giác hưng phấn và tăng ham muốn. Ở liều cao có thể gây ra tình trạng hôn mê và tử vong do suy hô hấp. GHB đặc biệt nguy hiểm khi dùng chung với rượu hoặc các loại thuốc an thần khác như thuốc ngủ.

Trong vòng 15 phút, các nạn nhân của Port sẽ bất tỉnh. Khi đó, hắn cưỡng hiếp họ một cách tàn bạo. Bệnh hoạn hơn, hắn ghi hình lại toàn bộ quá trình mây mưa của mình.

Tên sát thủ quái đản

Với thủ đoạn man rợ, trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến năm 2015, Stephen Port đã dụ dỗ và giết hại 11 nạn nhân. Trong số đó, cảnh sát tìm thấy thi thể của 4 người. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy 4 thanh niên này đều chết vì dùng GHB quá liều.

Nạn nhân đầu tiên là Anthony Walgate, 23 tuổi, một sinh viên thời trang, kiếm tiền sinh sống bằng nghề “trai bao” cho dân “gay”. Ngày 17/6/2014, Port đóng vai khách hàng và trả giá 800 bảng Anh. Sau đó, họ gặp nhau tại ga Barking. Diễn biến sau đó theo đúng kịch bản.

Ngày 19/6/2014, Stephen Port gọi điện thoại nặc danh thông báo cho cảnh sát nhìn thấy một chàng trai “bị ngất hoặc say rượu” trên đường ngay bên ngoài căn hộ của mình. Kết quả giải phẫu tử thi cho thấy trong máu và nước tiểu Walgate có độc tố GHB liều cao. Cảnh sát sau đó truy ra được người gọi điện là Port. Hắn khai man với cảnh sát rằng trông thấy nạn nhân bất tỉnh, nên đã đặt Walgate ngồi dựa vào tường một nhà thờ vì cho rằng nạn nhân bị động kinh, rồi hắn vào nhà ngủ.

Hai nạn nhân xấu số kế tiếp là sinh viên Gabriel Kovari, 22 tuổi và đầu bếp Daniel Whitworth, 21 tuổi. Thi thể của cả 2 được tìm thấy hồi tháng 8 và tháng 9/2014. Đến tháng 3/2015, Port bị bắt và bị kết án 8 tháng tù vì tội khai không đúng sự thật về cái chết của Walgate. Sau khi được thả, hắn phải đeo thẻ điện tử để theo dõi.

Tuy nhiên, vẫn “chứng nào tật ấy”, để tiếp tục thỏa mãn sở thích bệnh hoạn của mình, tháng 9/2015, Port giết chết nạn nhân thứ tư là lái xe tải Jack Taylor (25 tuổi).

Để che giấu hành vi của mình, 4 nạn nhân xấu số này bị Stephen Port vứt xác trong một nghĩa trang gần nhà và để những chai thuốc GHB cạnh đó. Một số trường hợp đối tượng để các nạn nhân trong tư thế ngồi, tay họ cầm chai rượu cho giống với những người tử vong do sốc rượu. Thậm chí, có lần y còn để lại một bức thư tuyệt mệnh giả.

Theo kết quả điều tra, Stephen Port thừa nhận mình “70% là gay”, bị thu hút bởi những người đàn ông với ngoại hình trẻ trung. Hắn bị ám ảnh bởi những bộ phim khiêu dâm bạo lực trên Internet. Khám xét nhà của Stephen, đội điều tra tìm thấy nhiều loại thuốc kích dục và chất gây nghiện.

Tại phiên xử của mình, Port cho rằng mình chỉ gây ra thiệt hại nghiêm trọng chứ không phải giết người khi vô ý cho họ uống quá liều, nhưng Thẩm phán cho biết  Port biết rõ hành vi này có nguy cơ cao gây ra tử vong, đặc biệt là sau cái chết của nạn nhân đầu tiên. Điều này đủ để buộc hắn tội giết người theo luật pháp Anh.

Trong phiên xét xử hôm 23/11/2016, với 29 cáo buộc liên quan đến 11 nạn nhân cùng các tội danh giết người, ngộ sát, sử dụng chất cấm với dụng ý xấu, hiếp dâm và tấn công tình dục, Stephen Port phải đối mặt với bản án tù chung thân. 

Theo Huyền Anh (Murderpedia)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan