Gã nát rượu níu tình bằng nhát dao đoạt mạng vợ hiền

Ngày 28/04/2013 07:53 AM (GMT+7)

Từng có một tổ ấm hạnh phúc với vợ đẹp, con ngoan nhưng Nguyễn Văn Hải (SN 1985, trú tại thôn Dừa Cả, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) không biết gìn giữ và trân trọng những gì mình đang có.

Hải sa vào rượu chè, say xỉn, bỏ bê vợ con gia đình dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng thêm trầm trọng. Không muốn mất tổ ấm nhưng Hải lại không có giải pháp nào để hàn gắn hay níu kéo nên rốt cục hắn nổi thói côn đồ sát hại người bạn đời trong cơn say...

Người chồng bất nhân, vô dụng

Khoảng 23 giờ 25 ngày 21/4, mọi người dân ở thôn Dừa Cả, xã Hải Lựu đang chìm trong giấc ngủ bỗng một phen kinh động bởi tiếng la hét kêu cứu thất thanh rồi tiếng gào khóc thảm thiết từ phía nhà chị Phạm Thị Thu (SN 1983, cùng thôn). Nghe vậy, hàng xóm sát nhà chị Thu vội vàng chạy sang xem sao thì kinh hoàng khi phát hiện chị Phạm Thị Thu là chủ nhân ngôi nhà đang trong tình trạng thương tích nặng do bị nhiều vết chém, nên vội vàng đưa chị đi cấp cứu.

Người chém chị Thu chính là Nguyễn Văn Hải - chồng của nạn nhân. Chị Thân (người hàng xóm) kể lại, trước đó vào khoảng nửa tiếng đồng hồ, Hải sang nhà gọi, nói là muốn tâm sự nên chị Thân mở cửa, định mời Hải vào nhà chơi. Nhưng khi nhìn thấy Hải say khướt, người nồng nặc mùi rượu như vừa "vớt trong hũ rượu ra" nên chị Thân sợ hắn say xỉn sẽ gây chuyện nên từ chối khéo, nói phải đi ngủ sớm để mai còn đi làm. Sau đó Hải về nhà, khoảng 30 phút sau thì nghe thấy tiếng chị Thu kêu cứu.

Nạn nhân Phạm Thị Thu được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (TP. Hà Nội) ngay trong đêm hôm đó. Đến khoảng 11 giờ 25 ngày 22/4 thì tử vong và được gia đình đưa về nhà an táng trong nỗi tiếc thương vô hạn. Hàng trăm người dân trong thôn và bạn bè, người dân ở các vùng lân cận đã đến tiễn đưa thiếu phụ xấu số chết thảm dưới bàn tay người chồng ở độ tuổi đang xoan.

Về phần hung thủ, sau khi gây ra vụ thảm án, hắn đã bỏ trốn khỏi địa phương ngay trong đêm. Tuy nhiên, hắn đã bị lực lượng công an bắt tại bến đò xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Ma men làm tan nát cửa nhà

Được biết, Nguyễn Văn Hải xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Hải Lựu. Hải sớm bỏ học, làm thuê làm mướn mưu sinh. Đến tuổi trưởng thành, cũng như bao thanh niên khác ở địa phương, Hải tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ, hắn trở về địa phương làm nông nghiệp cùng gia đình, tiết nông nhàn thì đi làm thuê bằng nghề thợ xây, cửu vạn.

Chàng thanh niên hiền lành, chịu khó đã "lọt mắt xanh" cô thôn nữ cùng xã là chị Thu. Cảnh nhà nghèo, Hải và Thu dễ thông cảm với nhau rồi tiến tới hôn nhân. Cưới năm trước, năm sau chị Thu mang bầu rồi sinh được một bé trai kháu khỉnh. Từ khi có con, gia đình nhỏ phải chi phí nhiều hơn, lẽ ra Hải phải chịu khó làm ăn để đỡ đần vợ nuôi con thì đằng này hắn lại thường xuyên rượu chè, cứ mỗi lần uống rượu về là Hải lại kiếm cớ gây sự chửi mắng, đánh đập chị Thu.

Thấy vợ chồng Hải hay mâu thuẫn, cãi chửi nhau triền miên, cha mẹ bảo ban cũng chẳng nghe nên bố mẹ Hải đã quyết định xây cho vợ chồng Hải một ngôi nhà và cho ra ở riêng để ông bà khỏi "điếc tai". Sang nhà mới, bắt đầu cuộc sống tự lập hoàn toàn, không những Hải không tu chí làm ăn mà còn rượu chè nhiều hơn.

Không còn cha mẹ ngăn cấm, không phải dè chừng nể nang nên mỗi khi say rượu Hải càng thẳng tay đánh đập vợ. Nhiều bữa chị Thu bị chồng đánh "thừa sống thiếu chết" đã phải chạy sang nhà hàng xóm "lánh nạn". Chị Đỗ Thị Thân nhà ở sát cạnh chính là người phải chứng kiến nhiều mâu thuẫn của vợ chồng Hải nhất.

Trước đây, thấy Hải đánh đập vợ thì hàng xóm còn chạy sang can ngăn, nhưng sau này chuyện cãi vã đánh đập của nhà Hải xảy ra như cơm bữa nên hàng xóm cũng mặc kệ, chẳng quan tâm nữa. Ngay cả cha mẹ Hải bảo ban con không được cũng đành "bó tay. Chỉ đến khi xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên, mọi người mới bàng hoàng.

Hiện Nguyễn Văn Hải đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Giết người", vụ án đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Dũng Nguyên (Phapluatvn.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình