Gần 60% phụ nữ Việt Nam đã kết hôn bị bạo hành

Ngày 01/12/2014 17:47 PM (GMT+7)

Tại Việt Nam, 58% phụ nữ từng kết hôn cho biết đã trải qua bạo lực trong đời.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) cho biết như vậy tại Lễ mít tinh hưởng ứng hưởng ứng Chiến dịch “16 ngày hành động xóa bỏ bạo lực với phụ nữ”.

Theo UN Women, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề nóng trên toàn cầu. Theo nghiên cứu của UN Women, cứ 3 phụ nữ trên thế giới, có 1 người sẽ trở thành đối tượng của bạo lực giới.

Gần 60% phụ nữ Việt Nam đã kết hôn bị bạo hành - 1

Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề nóng trên toàn cầu (Ảnh minh họa)

Tại Việt Nam, 58% phụ nữ đã từng kết hôn cho biết đã trải qua bạo lực tại một số thời điểm trong đời.

Theo số liệu khảo sát của UN Women tại TPHCM và Hà Nội, 87% phụ nữ cho biết họ đã từng bị xâm hại tại nơi công cộng

Bà Shoko Ishikawa, cho biết, nghiên cứu cho thấy trẻ em chứng kiến hành vi bạo lực và bị bạo lực sẽ có khả năng trở thành nạn nhân hoặc người gây ra bạo lực khi trưởng thành.

“Chúng ta phải ngăn chặn bạo lực tại gia đình, tại trường học, nơi công cộng và nơi làm việc trước khi nó xảy ra. Cần thay đổi những định kiến về giới, để mỗi cá nhân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới và trẻ em trai trở thành những tác nhân thay đổi”, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kêu gọi người dân phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị nhân rộng các mô hình địa chỉ tin cậy, tổ phản ứng nhanh ở cộng đồng, các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình… góp phần nâng cao kiến thức về pháp luật, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, kỹ năng tự bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em gái.

Ông Thơ đã khẳng định “Đà Nẵng sẽ quyết tâm trở thành thành phố văn minh, an toàn và không có bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot