Gặp cụ bà sống sót kỳ diệu sau 5 ngày trôi sông

Ngày 17/11/2014 13:57 PM (GMT+7)

“Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng cuộc đời mình từ đây là kết thúc. Tôi cứ hy vọng, khi mình qua đời, các con có thể phát hiện thi thể, đưa về mai táng”, bà nói.

Gia đình chuẩn bị lo hậu sự

Mấy ngày qua, thông tin bà Phạm Thị Mai (SN 1951, ngụ phường 3, thành phố Vĩnh Long) sống sót kỳ diệu sau 5 ngày lênh đênh trên sông được đồn thổi khá nhanh. Do đó, có rất nhiều người dân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để tận mắt chứng kiến bà Mai còn sống.

Ngồi trước hành lang bệnh viện, chị Võ Thị Thanh Thủy (SN 1974, con gái bà Mai) cho biết, khoảng 5 năm trở lại đây, sức yếu nên mẹ chị bị khá nhiều bệnh như rối loạn tiền đình, tai biến mạch máu não, suy thận… Thỉnh thoảng, đang bình thường, bỗng dưng bà Mai kêu đau đầu, mệt mỏi rồi ốm vài ngày.

Vào tối 6/11/2014, bà Mai vẫn ăn cơm cùng gia đình. Sau đó, bà ra phía sau nhà nằm nghỉ. Khuya, cả gia đình cũng đi ngủ. Chừng 4 giờ sáng, chị Thủy thức dậy chuẩn bị đồ ăn sáng.

Bình thường, bà dậy khá sớm. Thế nhưng, sáng 7/11, chị Thủy thấy bất thường vì không thấy mẹ đâu. Chị nhìn sang cánh cửa phía bờ sông mở toang. Linh tính có điều chẳng lành, chị chạy vào giường, vén màn lên thì không thấy mẹ. Chị hốt hoảng gọi người thân thông báo mẹ mất tích.

Chị Thủy cùng người thân nghi ngờ bà Mai bị rơi xuống sông nên tỏa đi tìm. Ngoài ra, các anh của chị Thủy thuê thợ lặn với mong muốn tìm mẹ nhưng bị từ chối.

Ba ngày trôi qua, gia đình suy nghĩ bà Mai đã chết và hy vọng tìm được thi thể để làm mai táng cho đúng đạo hiếu. Theo kinh nghiệm dân gian, người chết đuối sau ba ngày thì nổi. Do đó, người thân vẫn cố gắng đi tìm. Tất cả đều đã chuẩn bị tâm lý nếu phát hiện thi thể.

Gặp cụ bà sống sót kỳ diệu sau 5 ngày trôi sông - 1

Bà Mai tại bệnh viện

Trong lúc hoang mang, người dân thông báo ở đoạn sông chạy qua phường 9 phát hiện thi thể của một người phụ nữ. Cả gia đình vội vàng chạy đến nơi với hy vọng là thi thể của bà Mai thế nhưng, khi nhận dạng thì không phải. 

Đến ngày 11/11, gia đình chị Thủy nhận được thông tin của công an xã Phước Hậu (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) có người phát hiện bà Mai. Cả gia đình chị Thủy vội vàng sang xã Phước Hậu. Đến nơi, gia đình bất ngờ vì trước mặt là mẹ mình vẫn còn sống. Chị Thủy thấy khuôn mặt mẹ ốm, đen sạm, khắp người đầy vết trầy xước nên ôm khóc ròng.

Lúc này, người thân được biết, cùng ngày, một thanh niên tên Hòa đi câu cá phát hiện một người phụ nữ nằm trên đám lục bình nổi lềnh bềnh trên nước. Anh Hòa sợ hãi hét lớn kêu cứu.

Ông Ngô Văn Qúy (SN 1971) đang làm vườn ở gần đó nghe thấy vội chạy đến và nhảy xuống bế bà MaI lên. Thấy bà vẫn còn thở một cách yếu ớt, ông Qúy nhờ một số người phụ nữ hàng xóm sấy khô, lấy áo quần thay và đút sữa cho bà Mai. Lúc gia đình chị Thủy đến đã đưa bà lên bệnh viện cấp cứu.

“Đừng đổ tiếng ác cho con tôi”

Nằm trên giường bệnh, bà Mai thều thào cho biết, đêm đó là ngày 14/9 âm lịch nên nước lớn lên gần đến sàn nhà. Nửa đêm, bà không ngủ được nên mở cửa phía sau nhìn con nước. Đứng một lúc, bà định rửa chân. Tuy nhiên, chưa kịp làm theo ý định thì bỗng dưng đầu đau, choáng váng rồi ngã xuống sông. Khi bị té, bà nhào xuống đám lục bình đang trôi.

Bà cho hay, lúc đó, rất muốn kêu cứu nhưng không thể điều khiển được cơ thể. Mắt cứ nhắm chặt, miệng không mở ra được và tay chân cứng đơ. Một lúc sau, bà cảm thấy khó thở vì nằm sấp, nước che mặt. Bà cố gắng lắm mới có thể nằm nghiêng sang một bên.

Suốt 5 ngày trôi trên sông, bà không ăn thứ gì. Thỉnh thoảng, vì quá đói nên bà cố uống tí nước để cầm hơi. Thỉnh thoảng, bà cố đưa tay, chân lên cao để kêu cứu nhưng bất lực.

Gặp cụ bà sống sót kỳ diệu sau 5 ngày trôi sông - 2

Trên người bà Mai đầy vết xước do cá, côn trùng cắn

Bây giờ, bà vẫn nhớ mang máng, trong lúc nằm trên đám lục bình bị cá, kiến và nhiều loại côn trùng khác rỉa khắp người nhưng không làm gì được. “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng cuộc đời mình từ đây là kết thúc. Tôi cứ hy vọng, khi mình qua đời, các con có thể phát hiện thi thể, đưa về mai táng”, bà nói.

Vì quá mệt và đói lả, bà Mai bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, bà phát hiện mình đã ở trên bờ. Bà không tin nổi mình lại có thể sống sót sau 5 ngày lênh đên trên nước và đã đi xa nơi ở đến 8 km.

Trong lúc trò chuyện, bà Mai cho hay, mấy ngày nay, có nghe thông tin đồn đại con cái đối xử không tốt, bà giận nên nhảy sông tự tử. Thậm chí, họ còn thêu dệt, trước đây bà từng tự tử một lần vì buồn con cái.

“Tất cả những điều đó là không chính xác. Con cái lo lắng cho tôi rất nhiều. Sự việc này chỉ là một tai nạn. Tôi còn sống là điều kỳ diệu, mong mọi người đừng suy diễn lung tung. Tội nghiệp con cháu của tôi lắm!”, bà thều thào.

Ông Tư Kiệt (Trưởng khóm 1, phường 3, thành phố Vĩnh Long) cho biết, thông tin bà Mai tự tử vì có mâu thuẫn với vợ chồng chị Thủy là không chính xác. Vợ chồng chị Thủy rất hiền lành, có hiếu với mẹ già.

Mặc dù nhà nghèo, chị Thủy may, sửa áo quần tại gia, chồng chị Thủy đi chở hàng thuê nhưng vợ chồng chị Thủy vẫn lo lắng chu đáo cho bà Mai. Phía chính quyền sẽ tìm hiểu xem ai là người tung tin đồn thất thiệt này và sẽ nhắc nhở để tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bà Mai.

Kiến Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự