Gặp gỡ nữ sinh xinh xắn tốt nghiệp đại học với điểm số "khủng"

Ngày 14/07/2016 11:22 AM (GMT+7)

Đinh Thị Nho – nữ sinh tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với điểm số “khủng” - 9,29/10 điểm - được biết đến là cô gái chinh phục những giải thưởng. Nho đang khiến cộng đồng mạng sôi sục vì vẻ đẹp và thành tích của mình.

Nhất là khi vừa tốt nghiệp ra trường, nữ sinh tài năng này đã giữ chức giám đốc phát triển kinh doanh tại Công ty Antoree International ltd của Singapore khiến nhiều người trầm trồ.

PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện với nữ sinh Đinh Thị Nho xung quanh những thành công vượt trội mà cô đạt được khi vừa tốt nghiệp đại học.

Gặp gỡ nữ sinh xinh xắn tốt nghiệp đại học với điểm số quot;khủngquot; - 1

Đinh Thị Nho - giám đốc phát triển kinh doanh tại Công ty Antoree International ltd của Singapore

Để giành được những giải thưởng như trên bản thân em đã có nỗ lực như thế nào?

Đinh Thị Nho: Về nỗ lực của bản thân, em nghĩ những yếu tố quan trọng giúp em đạt được các giải thưởng lớn cũng như có một công việc khá tốt chính là tinh thần cầu tiến và khả năng quản lý thời gian.

Mặc dù em tốt nghiệp với số điểm khá cao (9,29/10,00) nhưng thời gian dành cho việc học của em chỉ chiếm khoảng 50% quỹ thời gian. Bởi lẽ, em quan niệm học nắm được ý chính và tự diễn giải theo ý hiểu chứ không học thuộc bao giờ. 50% thời gian còn lại em dành cho việc tham gia các hoạt động xã hội và các cuộc thi, em nghĩ nó sẽ giúp em được cọ xát với các vấn đề xã hội cũng như tích lũy cho em nhiều kinh nghiệm.

Việc em tham gia nhiều các cuộc thi không phải để chứng tỏ năng lực bản thân mà em luôn coi đó là một cơ hội cho việc học hỏi và mở rộng mối quan hệ với các bạn trẻ năng động, sống có lý tưởng, em cũng đã học được rất nhiều kiến thức thực tế qua việc tham gia các cuộc thi đó.

Thứ khiến bản thân cảm thấy không bị mệt mỏi là em luôn coi áp lực là động lực và có tinh thần lạc quan nên khi gặp khó khăn, việc em thường làm không phải là tìm lí do của khó khăn đó, mà sẽ nghĩ về việc mình cần làm gì để vượt qua nó.

Động lực quan trọng nhất khiến em vượt qua các khó khăn, thử thách là tinh thần cầu tiến. Em may mắn có cơ hội tiếp xúc với nhiều anh chị bạn giỏi trong nhiều lĩnh vực, và càng tiếp xúc em càng nhận thấy bản thân còn nhiều hạn chế, thiếu hụt về kiến thức và kĩ năng. Chính điều này đã thôi thúc em học hỏi, trau dồi và thử thách bản thân mình nhiều hơn nữa.

Mơ ước sau này của em là gì?

Em luôn mơ ước sau này có 1 công ty của riêng mình, hoạt động hướng tới cộng đồng. Cũng vì ước mơ đó mà em chọn làm giám đốc phát triển kinh doanh tại 1 công ty start-up về lĩnh vực edtech (công nghệ và phát triển giáo dục). Đây là công ty mang lại các khóa học tiếng Anh chất lượng cao với giáo viên nước ngoài cho học viên toàn châu Á.

Đam mê hiện tại của em là lĩnh vực khởi nghiệp, đặc biệt là edtech (ứng dụng công nghệ trong giáo dục để mang lại chất lượng giáo dục ngày càng tốt hơn với mức giá hợp lý hơn cho người dùng). Hiện nay em đang tìm kiếm những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, đặc biệt là yêu thích làm việc trong lĩnh vực giáo dục để cùng tham gia với em tại Antoree.

Em từng làm MC cho các sự kiện hướng tới cộng đồng start-up của Google Business Group tại Hà Nội và thấy rất hứng thú, nên em nghĩ đam mê của mình còn bao gồm lắng nghe và chia sẻ kiến thức với các bạn trẻ.

Ngoài ra trong thời gian rảnh em cũng rất thích đọc sách, xem phim kinh dị/ hoạt hình và đi du lịch.

Em có thể chia sẻ một chút về thành viên trong gia đình mình không?

Gia đình em có 5 thành viên: Bố, mẹ, chị gái, em gái và em.

Bố mẹ là nông dân và có buôn bán nhỏ tại nhà, chị gái em là giáo viên cấp 3 gần nhà , còn em gái em sinh năm 2006 nên vẫn đang đi học cấp 1.Bố mẹ em không có nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế, nhưng em luôn cảm thấy mình nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ bố mẹ. Điều em thích nhất là bố mẹ luôn cho em tự suy nghĩ và quyết định mọi việc của bản thân mình. Bố mẹ cũng luôn nhắc nhở em về đạo đức và cách hành xử đúng đắn. Em nhớ nhất câu nói của bố: “Làm việc đúng thì sẽ luôn ăn ngon ngủ yên”

Em quan niệm thế nào về tình yêu?

Thực ra, trước kia em đã từng có bạn trai nhưng hiện tại thì vẫn đang độc thân. Hơn nữa, em cũng muốn tập trung cho sự nghiệp và đam mê của em trước.

Em thích những mẫu người sống có lý tưởng, thông minh, chăm chỉ và biết cách chăm sóc người khác. Ngoài ra, em cũng rất dễ bị thu hút bởi những bạn trai vui tính, có thể làm em cười cả ngày.

Em dự định sau khi em du học về, lúc ấy khoảng 27 tuổi em sẽ kết hôn. Nhiều người nói rằng em hơi lãng mạn hóa tình yêu nhưng em là người tin vào tình yêu đích thực và em cũng kì vọng tìm được một người như thế và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Cảm ơn em về cuộc trò chuyện này! 

Một số giải thưởng mà Đinh Thị Nho chinh phục:

- Quán quân Ứng viên tài năng 2015

- Top 10 Khởi nghiệp cùng Kawai

- Giải Nhì Dynamic Future entrepreneurs

- Giải Nhì Go Finance

- Giải Ba Leadership Talent contest

Bên cạnh đó là background công việc và những thành tích hoạt động ngoại khóa nổi bật như:

- Thực tập tại Toyota Vietnam

- Quản lí Tài chính và Vận tải tại British Council

- Thành viên Students Securities, EP Manager tại AIESEC NEU

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h