Gặp người phụ nữ 38 tuổi với... 9 lần sinh nở

Ngày 02/11/2013 11:57 AM (GMT+7)

Về ấp An Thành Tây, xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long), hỏi vợ chồng anh Tùng có 10 người con thì ai cũng biết… Ngạc nhiên hơn, anh Nguyễn Văn Tùng mới 40 tuổi. Vợ anh, chị Phạm Thị Năm mới 38 tuổi.

Tìm đến nhà anh Tùng trong một ngày mưa, căn nhà vách lá tạm bợ nằm im sau khu nghĩa địa. Trời mưa, ngồi trong nhà mà mưa cũng thổi đến, tới chỗ ngủ cũng chẳng lành. Hôm ấy, chỉ có chị Năm và một đứa con trai thứ 6 ở nhà. Trò chuyện với chị Năm, chúng tôi được biết chị có 9 lần sinh, một lần sinh đôi nên có đến 10 cháu, nhưng vì có 1 cháu đã mất nên giờ còn 9 cháu.

Chị Năm chia sẻ: “Tui sinh đứa con đầu lòng từ năm 20 tuổi, khi mang thai đứa thứ 2 thì hai vợ chồng đi khắp nơi để mần ăn, đến sinh đứa thứ 6 mới về định cư, đầu tiên là ở nhà chồng (xã Hiếu Phụng), nhưng đất nhỏ không canh tác được nên gia đình mới dọn đến sống trên đất của người chú ở xã Trung Hiếu.

Gặp người phụ nữ 38 tuổi với... 9 lần sinh nở - 1

Gia đình trước căn nhà tạm bợ, chỉ thiếu người con trai cả

Hiện tại, người con trai cả đã 18 tuổi, học hết lớp 10 rồi bỏ học đi sửa xe ở chợ Thanh Bình, mỗi tháng được 700 ngàn đồng phụ giúp gia đình. Có 5 cháu đã đủ tuổi đi học và được học hành đàng hoàng ở trường xã Hiếu Phụng, còn 3 cháu chưa đến tuổi đi học thì gửi ở nhà thờ, mỗi ngày đóng 45.000 đồng.

Khi hỏi về chuyện sinh con, chị Năm cười và kể: “Riết rồi tui thấy mang thai cũng bình thường, tới ngày gần sinh tui vẫn còn đi cấy bình thường. Vì tui hay quên nên có uống thuốc ngừa thai cũng không ngừa được. Từ khi sinh Yến Ngọc (đứa út) thì tui cũng cắt luôn, nên giờ chắc không sinh được nữa”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Dứt - Phó Chủ tịch xã Trung Hiếu cho biết: “Gia đình anh Tùng rất khó để quản lý vì gốc thì ở Thiếu Thuận, giờ lại ở xã Trung Hiếu, còn mấy đứa nhỏ thì học ở Hiếu Phụng. Khi biết tình hình của gia đình thì xã đã xuống khuyên bảo gia đình cần có kế hoạch, và về đúng địa phương để có thể xem xét, vận động mọi người giúp đỡ xây nhà kiên cố cho gia đình và giúp các con anh được học hành tử tế”.

Theo Mỹ Tiên (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan