Gây rối ở Bình Dương: Bảo hiểm giám định 70 DN

Ngày 23/05/2014 21:39 PM (GMT+7)

Hiện có hơn 70 doanh nghiệp bị thiệt hại có đóng bảo hiểm đã được các công ty bảo hiểm đến giám định để bồi thường.

Sáng 23/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung chủ trì cuộc họp nghe cơ quan chức năng của tỉnh báo cáo về công tác thống kê thiệt hại của các doanh nghiệp trong đợt gây rối vừa qua.

Báo cáo cho thấy hiện mới có 257 doanh nghiệp kê khai thiệt hại về cơ quan chức năng. Đến nay lực lượng chức năng của Bình Dương đã kiểm tra, khảo sát hiện hại của 199 doanh nghiệp kiểm tra, xác minh thiệt hại. Do chờ xác minh nên tổng hiện hại chưa được công bố.

Các sở ngành của Bình Dương hiện đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về hỗ trợ doanh nghiệp bị thiệt hại.

Theo đó, Cục Thuế Bình Dương đã tạm dừng việc thu và truy thu thuế doanh nghiệp bị thiệt hại. Phía Hải quan Bình Dương dừng việc phạt doanh nghiệp do chậm thanh khoản. Sở Tài nguyên-Môi trường cũng dừng kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp và kiến nghị Bộ Tài nguyên-Môi trường dừng kế hoạch thanh kiểm tra ở Bình Dương và xem xét lại hiện trạng sử dụng đất đai của doanh nghiệp để miễn giảm tiền thuê đất. Các ngành trên đều phải hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục dữ liệu, hồ sơ liên đến ngành mình mà doanh nghiệp bị cháy, thất lạc trong đợt gây rối vừa rồi.

Gây rối ở Bình Dương: Bảo hiểm giám định 70 DN - 1

Một doanh nghiệp ở Bình Dương bị đốt

Hiện có hơn 70 doanh nghiệp bị thiệt hại có đóng bảo hiểm đã được các công ty bảo hiểm đến giám định để bồi thường. Trong khi đó cơ quan chức năng Bình Dương đang tác động để phía bảo hiểm nhanh chóng giám định xong. Phía cơ quan công an cũng đang khẩn trương hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường để doanh nghiệp có thể trở lại sản xuất như cũ.

Theo báo cáo của các đơn vị đến nay trừ các đơn vị bị thiệt hại nặng do bị cháy, chậm khôi phục, còn hầu hết các doanh nghiệp khác đã đi vào hoạt động sản xuất bình thường như Khu công nghiệp VSIP (1 và 2) có 325 doanh nghiệp chiếm 97,5% số doanh nghiệp của khu công nghiệp; 94% số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh có lao động đến làm việc (86% doanh nghiệp đã sản xuất bình thường); 100% doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp địa bàn thị xã Thuận An (trừ 3 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng); thị xã Tân Uyên có 188/198 doanh nghiệp.

Theo Cát Tường (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan