Ghé thăm Côn Đảo - điểm đến được nhiều báo nước ngoài ca ngợi

Ngày 20/02/2017 15:06 PM (GMT+7)

Tạp chí "Travel and Leisure" số ra mới đây vừa bầu chọn Côn Đảo là hòn đảo hứa hẹn nhiều bí ẩn kỳ thú nhất đối với khách du lịch trên thế giới. Trước đó, trên báo nước ngoài, Côn Đảo cũng được bình chọn là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Ghé thăm Côn Đảo - điểm đến được nhiều báo nước ngoài ca ngợi - 1

Vẻ đẹp hoang sơ của Côn Đảo (Ảnh: ivivu).

"Travel and Leisure" - một trong những tạp chí nổi tiếng về du lịch đã nhận xét, Côn Đảo là một nơi tuyệt đẹp, hoang sơ và nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững, những bãi biển nước xanh pha lê óng ánh. Đây là nơi có tiềm năng du lịch lớn và tiềm năng nay đang được khai thác mạnh mẽ.

Ghé thăm Côn Đảo - điểm đến được nhiều báo nước ngoài ca ngợi - 2

Bạn có thể lặn ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu (Ảnh: I.T).

Nơi đây cũng hấp dẫn khách du lịch bởi hải sản tươi ngon, dân bản địa chân thành. Tại đây bạn sẽ không phải lo về sự an ninh, an toàn... Ngoài những yêu tố trên, Côn Đảo là một địa danh lịch sử oai hùng đã khiến nởi đây trở nên hấp dẫn với du khách trên thế giới.

Một trong những điểm đến lý thú mà Travel and Leisure khuyên các du khách không bỏ lỡ là đến thăm ngọn hải đăng tọa trên đỉnh đồi từ thế kỷ 19 và đầm Vịnh Tre nổi tiếng hoặc tham gia những hoạt động như lặn khám phá các rạn san hô quanh đảo, đi bộ khám phá rừng nhiệt đới hay thư giãn trên các bãi biển cát trắng hoang sơ.

Ghé thăm Côn Đảo - điểm đến được nhiều báo nước ngoài ca ngợi - 3

Ảnh: condaoexplorer

Để đến được Côn Đảo cũng rất thuận tiện bởi chỉ cách TP.HCM 230 km. Côn Ðảo (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là một quần đảo gồm 16 đảo lớn, nhỏ, có địa thế hùng vĩ, có tài nguyên thiên nhiên phong phú, có nhiều phong cảnh và bãi biển đẹp cùng với di tích nhà tù nổi tiếng.

Từ sân bay Cỏ Ống về trung tâm thị trấn khoảng 12 km. Bạn có thể đi taxi hoặc các khách sạn thường có dịch vụ đưa đón tại sân bay.

>> Mau xem ngay:

Là người Việt Nam mà chưa từng ghé thăm 10 điểm du lịch này thì thật phí hoài

Di chuyển ở Côn Đảo, bạn nên đi bằng xe máy để tận hưởng không khí biển mát mẻ. Hải sản trên đảo rất tươi ngon. Một món ăn không thể bỏ qua là cá mú đỏ, đặc sản của Côn Đảo, giá khoảng 700.000-800.000 đồng/cân. Ngoài ra còn có các loại tôm hùm và tôm mũ ni, mực một nắng.

Hồi cuối năm 2016, Côn Đảo đã lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á trong năm 2017 do tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn.

Trong tạp chí "Travel and Leisure" số ra mới đây, hòn đảo xinh đẹp này tiếp tục xuất hiện với vị trí đầu tiên trong danh sách bình chọn những hòn đảo hứa hẹn nhiều bí ẩn kỳ thú đối với khách du lịch trên thế giới.

Theo Huyền Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Du lịch Việt Nam