Ghen cuồng với đứa trẻ... chỉ mới 15 tuổi

Ngày 15/07/2014 11:50 AM (GMT+7)

Trong vụ án này, kẻ gây ra cái chết cho nạn nhân thật đáng trách, bởi bị cáo ghen tuông một cách mù quáng với “tình địch” là đứa trẻ chỉ mới tròn 15 tuổi.

Trai làng hỗn chiến

 

Dù mới quen biết với chị T. được 6 tháng, nhưng Lý Thanh Toàn (21 tuổi, ngụ xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch) đã muốn giữ chị làm vật sở hữu của riêng mình. Người yêu đi đâu, làm gì với ai, Toàn cũng theo bám, gạn hỏi cho bằng được.

Ghen cuồng với đứa trẻ... chỉ mới 15 tuổi - 1

Ảnh minh họa

Một lần, em V.T.Tr. (15 tuổi, ngụ xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) đi chơi cùng với chị T. thì bị Toàn bắt gặp. Nghi 2 người có tình cảm trai gái với nhau, Toàn đã gặp Tr. đe dọa. Chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, nhưng trước thái độ dữ dằn của Toàn, Tr. đã tìm cách lánh mặt để khỏi mang vạ. Nhưng việc làm của Tr. càng khiến Toàn ghen tuông và khẳng định suy luận người yêu và Tr. có tình cảm là đúng.

Sau nhiều lần hẹn gặp để nói chuyện phải trái không được chấp nhận, Toàn nghĩ Tr. coi thường mình nên ôm mộng trả thù. Trước ngày xảy ra sự việc, Tr. đã chủ động điện thoại hẹn gặp Toàn để giảng hòa, cũng như giải thích đây là chuyện hiểu lầm. Như được mở cờ trong bụng, Toàn chuẩn bị cây côn nhị khúc, dao bấm và mã tấu để gặp Tr. giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 18 giờ ngày 24/6/2013, Toàn hẹn Tr. tại khu vực Công viên trung tâm huyện Nhơn Trạch. Đến nơi không thấy Tr., Toàn tiếp tục gọi điện hỏi Tr. thì nhận câu trả lời gặp mặt ở khu vực xã Long Tân. Toàn điều khiển xe máy chở Khấu Văn Phúc (21 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) đến chỗ hẹn thì thấy nhóm của Tr. quá đông nên quay xe bỏ chạy.

Chạy được một đoạn khoảng 200m thì Toàn dừng xe lại, nhóm của Tr. có Nguyễn Kim Tính (22 tuổi, ngụ xã Long Tân) và một số người khác đuổi kịp. Do Tính quay đầu xe gấp nên xe bị ngã xuống đường.

Cơ hội tới, Toàn liền cầm hung khí chạy đến định chém Tính, nhưng bị Tr. dùng đá ném vào người. Bị ném đá, Toàn đã dùng dao xông đến đâm Tr. tử vong. Còn Tính bị Phúc chém gây thương tích nhẹ.

Ghen cuồng với đứa trẻ... chỉ mới 15 tuổi - 2

Từ trái sang, các bị cáo: Toàn, Phúc và Tính.

Giết người vì ghen

Phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Toàn và đồng bọn giết người diễn ra tại xã Long Tân được ít phút thì trời đổ mưa xối xả, gió lớn làm tốc cả tấm bạt đang căng trên sân. Nhưng buổi xét xử không vì thế mà thưa bớt người đi, trái lại người dân xung quanh đến dự càng lúc càng đông.

Biện hộ về hành động của mình, bị cáo Toàn cho rằng vì quá yêu thương chị T. nên bị cáo đã dành hết tình cảm cho người tình, nhưng đáp lại là mối quan hệ quá mức thân mật của T. với Tr. nên bị cáo tức giận.

Khi tòa hỏi bị cáo Toàn đã tìm hiểu kỹ chuyện quan hệ giữa chị T. và bị hại Tr. và có quen biết với Tr. hay không, thì Toàn trả lời gọn lỏn bằng giọng nói cứng rắn: “Chưa biết”.

“Tr. mới 15 tuổi, kém chị T. 5 tuổi, bị cáo nghĩ có yêu đương trai gái ở đây không?” - Hội đồng xét xử chất vấn bị cáo Toàn. Nghe đến đây, bị cáo Toàn chỉ cúi đầu im lặng.

Ngồi bên dưới, đại diện bị hại, ông ngoại của Tr. có thân hình tiều tụy, quần áo nhếch nhác, thỉnh thoảng lấy vạt áo lau nước mắt khi nghe Toàn mô tả lại hành vi phạm tội. Mẹ của Tr., sau cái chết của con trai gần như ngã quỵ, không ăn ngủ được vì đau xót và thương nhớ con nên không đến tham dự phiên tòa.

Khi được tòa đề nghị có ý kiến, ông ngoại Tr. kêu người thân giơ cao di ảnh của cháu ngoại để mọi người nhìn thấy rồi buông lời: “Cháu tôi còn quá trẻ, đâu có tội tình gì mà phải chết thảm như vậy? Nó đã nhiều lần lẩn tránh để không bị vạ lây vào chuyện đâu đâu, nhưng cuối cùng vẫn bị giết”. Nói được vài câu, ông đứng nghỉ một lúc rồi dồn hết sức lực đề nghị trong phẫn uất: “Giết người phải đền mạng, xin tòa hãy tuyên bị cáo mức án cao nhất, xin hãy trả cháu về lại cho chúng tôi…”.

Giờ nghị án bắt đầu lúc 12 giờ trưa, nhưng rất nhiều người nán lại xem bản án tòa tuyên phạt có đủ nặng để cảnh tỉnh bị cáo Toàn và đám trai làng hay không? Đối mặt với hàng trăm ánh mắt và lời chê trách của người làng, dù đứng gần người thân nhưng Toàn và các bị cáo khác (bị đưa ra xét xử tại phiên tòa còn có 2 bị cáo Phúc và Tính) không dám quay mặt lại. Cả 3 ngồi im, căng thẳng chờ phán quyết cuối cùng của tòa.

Giết trẻ em và có tính chất côn đồ, bị cáo Toàn phải lãnh 17 năm tù giam, Phúc lãnh 12 năm tù; còn Tính lãnh 12 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot