Ghen tuông, bắn chết vợ và 4 người tại quán café

Ngày 02/07/2016 21:12 PM (GMT+7)

Một tay súng giết chết 5 người và làm bị thương ít nhất 20 người khác sáng sớm 2-7 tại một quán café ở phía Bắc Serbia.

Vụ tấn công xảy ra lúc 1 giờ 40 phút (giờ địa phương) tại ngôi làng gần thị trấn Zrenjanin, cách thủ đô Belgrade khoảng 50 km về phía Tây Bắc.

Một tuyên bố của cảnh sát cho biết nghi phạm (đã bị bắt) là một người đàn ông có tên viết tắt là Z.S. Người này bắn chết vợ và một người phụ nữ trước khi xả đạn vào các thực khách đang ngồi trong quán café Makijato.

Ghen tuông, bắn chết vợ và 4 người tại quán café - 1

Cảnh sát phong tỏa hiện trường.... Ảnh: Reuters

Ghen tuông, bắn chết vợ và 4 người tại quán café - 2

...và lấy lời khai của nhân chứng. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng nói với kênh truyền hình nhà nước Serbia rằng kẻ tấn công xuất hiện và nhìn thấy vợ mình ngồi đó cùng với một nhóm bạn. Sau đó, ông ta trở về nhà lấy súng.

“Lúc đầu, người đàn ông chỉ súng lên trời và siết cò, nghe như tiếng pháo nổ” – anh Svetozar Manojlovic kể. “Rồi người bạn ngồi cạnh tôi ngã xuống, tiếp theo là những người khác. Mọi thứ trở nên hỗn loạn”.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Nebojsa Stefanovic cho biết những người khách tại quán café đã tước được súng từ tay nghi phạm khi ông ta muốn bỏ trốn. Cảnh sát các địa phương lân cận mau chóng được triển khai và bắt được kẻ tình nghi.

Động cơ vụ thảm sát bước đầu được xác định là do ghen tuông. Ông Stefanovic nói thêm việc sở hữu vũ khí tự động là hành vi bất hợp pháp. Ông kêu gọi người dân Serbia giao nộp vũ khí mà họ sở hữu sau các cuộc chiến ở khu vực Balkan trong những năm 1990.

Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện ở Zrenjanin và Novi Sad. Các bác sĩ tại Zrenjanin thông báo có 7 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ đánh ghen kinh hoàng