Ghi hóa đơn điện sai: EVN đình chỉ công tác 2 cán bộ

Ngày 16/07/2014 08:58 AM (GMT+7)

Lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết, đã đình chỉ công tác hai cán bộ ghi hóa đơn điện sai và hứa sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng.

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 15/7, ông Nguyễn Quang Trung, Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) thông tin về sự việc cán bộ của EVN Hà Nội ghi sai hóa đơn điện của người dân. 

Cụ thể, ông Trung cho biết, ở huyện Sóc Sơn có hai công nhân viên thuộc đội quản lý 1, thiếu trách nhiệm đã ghi sai chỉ số công tơ của nhiều hộ dân tại thôn Thống Nhất, xã Trung Giã gây nên bức xúc trong nhân dân. 

Ghi hóa đơn điện sai: EVN đình chỉ công tác 2 cán bộ - 1

Lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết, đã đình chỉ công tác hai cán bộ ghi hóa đơn điện sai

Công ty điện lực Sóc Sơn đã hủy hóa đơn sai, lập lại hóa đơn mới, xin lỗi hộ dân ở xã Trung Giã.

Công ty cũng đã họp kỷ luật, quyết định đình chỉ 90 ngày đối với hai công nhân trên và sẽ có các hình thức kỷ luật thích đáng. Ngoài ra, các cán bộ công nhân viên có liên quan cũng bị xử lý kỷ luật.

Giám đốc, Phó giám đốc công ty điện lực Sóc Sơn bị phê bình. Đội trưởng, đội phó của công ty cũng chịu hình thức kỷ luật khiển trách.

Phó tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Hà Nội nói: “Đây là sự việc ngoài mong muốn, Tổng công ty xin lỗi khách hàng”.

Cũng tại buổi họp chiều 15/7, ông Nguyễn Quang Trung cũng phân trần về nguyên nhân  dẫn đến hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng đột biến thời gian qua.

Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội dẫn lý do nhiều đợt nắng nóng kéo dài từ đầu tháng 5/2014 đến đầu tháng 6/2014 nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Theo thông tin từ ông Trung cung cấp, có những khu sản lượng điện sinh hoạt tiêu dùng của tháng 6/2014 tăng từ 40% đến hơn 60% so với tháng 5/2014. Đơn cử như ở quận Hoàng Mai mức tăng sản lượng điện sinh hoạt tháng 6 so với tháng 5 là 57%, quận Đống Đa mức tăng là 55%.

Sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2014 tăng đột biến, trung bình ngày là 32,5 triệu kWh, tăng 8,13% so với 6 tháng đầu năm 2013.

Một lý do nữa được lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Hà Nội đưa ra là do các cháu học sinh nghỉ hè nên đa phần thời gian sử dụng điều hòa và thiết bị làm mát trong gia đình tăng.

Bên cạnh đó, chu kỳ làm hóa đơn tiền điện tháng 6/2014 trùng với đợt nắng nóng, do vậy, hóa đơn tiền điện ở thời gian này hội tụ các yếu tố đột biến làm sản lượng điện tiêu thụ của các hộ gia đình tăng cao.

Theo Dương Tùng (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot