Giả bị bắt cóc để đòi chồng 500 triệu đồng

Ngày 03/04/2014 17:56 PM (GMT+7)

Người chồng nghi ngờ, Nguyệt có đồng phạm chứ không đơn giản như lời bà khai.

Chiều 3/4/2014, công an quận 7 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Hoàng Như Nguyệt về hành vi giả bị bắt cóc để tống tiền chồng mình.

Trước đó, chừng 4 giờ sáng ngày 2/4/2014, Nguyệt gọi điện cho chồng là Chiu Chih Kua (58 tuổi, quốc tịch  Trung Quốc, ngụ quận 7) cho biết mình đang bị một nhóm đối tượng bắt và yêu cầu ông này chuyển 500 triệu đồng để chuộc nếu không thì sẽ “sát hại bịt đầu mối”.

Ngay sau đó, ông Kua đến công an trình báo sự việc. Trong khoảng thời gian này, một số tin nhắn với nội dung hối thúc ông Kua nộp tiền vào tài khoản được gửi đến từ số điện thoại của bà Nguyệt.

Giả bị bắt cóc để đòi chồng 500 triệu đồng - 1

Nguyệt tại cơ quan điều tra

Quá trình điều tra, công an phát hiện chủ tài khoản mà nhóm bắt cóc yêu cầu nộp tiền vào là của bà Nguyệt. Lúc này, công an đưa ra nghi ngờ vụ bắt cóc tống tiền này chỉ là giả. Tuy nhiên, muốn phá vụ án, công an “vạch kế”, cùng ngày, ông Kua nộp 200 triệu đồng vào tài khoản như yêu cầu.

Tối hôm đó, bà Nguyệt bỗng dưng trở về. Ông Kua hỏi thì bà cho biết, lợi dụng lúc các đối tượng bắt cóc sơ hở đã bỏ trốn. Tuy nhiên, người chồng không tin vào lời của vợ.

Sau đó, bà Nguyệt được công an mời lên làm việc. Được biết, lúc này, Nguyệt đang phê ma túy, phải chờ một khoảng thời gian tỉnh lại mới lấy được lời khai.

Ban đầu, Nguyệt khai, 21 giờ ngày 1/4/2014 đang đi taxi thì bị một nhóm người bắt giữ. Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh khai thác, Nguyệt khai là do cá độ, thua bạc nên nghĩ ra trò giả bị bắt cóc tống tiền chồng.

Mặc dù vậy, ông Kua khi biết lời khai của vợ thì không tin và cho rằng, bà Nguyệt còn có đồng phạm. Bên cạnh đó, ông cho biết, trước đây, Nguyệt đã có chồng nhưng không hợp nhau nên ly hôn. Bà là nhân viên một trung tâm thẩm mỹ. Trong khoảng thời gian ông Kua sang Việt Nam thì gặp, thấy hợp tình, hợp tính nên quyết định sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. “Tôi không ngờ, sống gần 20 năm với nhau mà bà ấy lại làm như thế”.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra vụ án.

Hương Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan