Gia cảnh nghèo của cậu bé 4 tuổi dị dạng lồng ngực

Ngày 05/08/2016 12:18 PM (GMT+7)

Vừa bị dị dạng lồng ngực, bộ phận sinh dục cũng phát triển không bình thường nhưng cậu bé này vẫn không được cha mẹ mang đến viện khám vì không có tiền.

Từ Lào Cai về Yên Bái làm dâu

Chị Mạnh Thị Nga (sinh năm 1993, ở Văn Bàn, Lào Cai) quen anh Phạm Văn Thắng (sinh năm 1989, Văn Chấn, Yên Bái) trong một lần xuống Hà Nội làm ăn. Kể từ khi gặp nhau, hai con tim cùng chung nhịp đập đã đưa họ đến với nhau, quyết tâm xây dựng hạnh phúc gia đình vào năm 2012.

Gia cảnh nghèo của cậu bé 4 tuổi dị dạng lồng ngực - 1

Cậu bé không được mang đến viện khám vì không có tiền.

Vì gia đình hai bên cũng không mấy khá giả, chỉ trông chờ mấy sào ruộng và làm nương nên hai vợ chồng càng phải cố gắng hơn so với bình thường. Với chị Nga, do là người dân tộc Tày nên khi lấy chồng dân tộc Kinh, chị gặp phải đôi chút khó khăn trong việc sinh hoạt. Nhưng lâu dần cũng quen bởi các thành viên trong gia đình chồng rất yêu thương con dâu.

Mong muốn lo cho cuộc sống gia đình đỡ vất vả nên anh Thắng đi làm thêm. Anh Thắng làm ở xưởng gạch trên Lai Châu, cả năm mới về thăm nhà một lần. Mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà anh nhờ cậy vào vợ.

Gia cảnh nghèo của cậu bé 4 tuổi dị dạng lồng ngực - 2

Căn nhà tuềnh toàng của gia đình anh Thắng, chị Nga (Ảnh: Nghiêm Văn Hải)

Sau khi kết hôn, chị Nga sinh đôi hai cậu con trai kháu khỉnh và gần đây anh chị vừa sinh thêm một cháu trai nữa. Hạnh phúc có thêm một thành viên mới chưa được bao lâu thì cậu con trai cả Phạm Ngọc Thành (4 tuổi) bắt đầu có biến chứng lồng ngực dị dạng bất thường, lồi ra phía trước. Bộ phận sinh dục của bé bị hẹp và đường dẫn tiểu bị đâm xuống phía dưới. Vì vậy bé rất khó khăn trong việc đi vệ sinh.

Gia đình đưa con đi khám và phải đặt cọc 10 triệu để nộp viện phí cho con mà anh chị cũng đành bó tay.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Theo lời chị Nga, hiện trong gia đình chị có 7 người, ngoài 3 con còn nhỏ thì anh chị còn phải nuôi và chăm sóc mẹ chồng và ông nội nay đã trên 80 tuổi già yếu.

Gia cảnh nghèo của cậu bé 4 tuổi dị dạng lồng ngực - 3

Người mẹ 3 con chia sẻ những khó khăn về cuộc sống của gia đình.

Chấp nhận để chồng đi làm xa, còn chị Nga đi làm ở nhà hàng gần nhà, ai thuê gì làm nấy mỗi tháng chị cũng 2 triệu đồng. Thế nhưng tiền đó chẳng đủ ăn chứ đừng nói mang con đi bệnh viện tuyến trên để chữa trị.

Chị Nga kể: "Mình phát hiện con có dấu hiệu bất thường là từ khi bé được 2 tuổi. Nhưng đến năm ngoái mình có cho con xuống Hà Nội khám lồng ngực xem có sao không thì các bác sĩ chưa phát hiện ra. Còn về bộ phận sinh dục của con thì bác sĩ hẹn nửa tháng sau xuống mổ nhưng chi phí cao quá nhà mình không có điều kiện".

Gia cảnh nghèo của cậu bé 4 tuổi dị dạng lồng ngực - 4

  Thương con nhưng chị đành bó tay phó mặc cho số phận.

Theo lời của người mẹ này cho biết hiện nay cậu bé rất yếu, thường xuyên kêu mệt, khó thở, kém ăn. Nhìn con ốm đau, lòng người mẹ nào cũng đau đớn nhưng vì nhà nghèo quá không đủ tiền cho con đi bệnh viện nào khám, chị đành bất lực để con ở nhà.

Trao đổi với phóng viên, anh Nghiêm Văn Hải (Trưởng nhóm từ thiện Bản Em) cho biết:"Nhóm đến nhà chị Nga, anh Thắng cách đây khoảng 1 tuần, thấy gia đình hết sức khó khăn. Cậu bé mới 4 tuổi thôi nhưng thường xuyên kêu, mệt khó thở, rồi hay nôn còn lồng ngực bị dị dạng (ngực hình gà) và bộ phận sinh dục phát triển không bình thường.

Gia cảnh nghèo của cậu bé 4 tuổi dị dạng lồng ngực - 5

Lồng ngực của cậu bé bị dị dạng bất thường, và bộ phận sinh dục cũng phát triển không bình thường.

Vì thế nhóm đã đứng ra kêu gọi với mục đích đầu tiên là đưa bé đi phẫu thuật bộ phận sinh dục trước cho bé đỡ vất vả, đau đớn khi đi vệ sinh".

Anh Hải cho biết thêm: "Khi gặp gỡ trao đổi với chị Nga, chị vừa kể hoàn cảnh của con vừa khóc khiến mình thấy thương và tội. Hiện giờ nhóm cũng kêu gọi được vài triệu nhưng chưa đủ nên muốn nhờ mạnh thường quân giúp đỡ cháu để cháu được điều trị một cách nhanh nhất".

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h