Giả công an vòi tiền người đi đường

Ngày 14/01/2015 15:06 PM (GMT+7)

Trong khi đang thực hiện hành vi phạm tội, nhóm công an giả bị nhóm công an thật “sờ gáy”.

Ngày 14/1, TAND TP.HCM chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án Lê Văn Thanh (21 tuổi) từ 18 tháng tù giam xuống còn 15 tháng tù giam về hai tội Gỉa mạo chức vụ, cấp bậc và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Ngoài ra, tòa cũng chấp nhận giảm án của Vũ Trần Hoàng Phong (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) từ 12 tháng tù giam xuống còn 9 tháng tù giam cùng về tội Gỉa mạo chức vụ, cấp bậc.

Thanh nhờ một người đàn ông không rõ lai lịch in giấy chứng minh công an vào USB rồi mang về chỉnh sửa tự gắn hình của mình vào rồi scan ra làm nhiều bản mang tên Thanh, chức vụ: sỹ quan nghiệp vụ, cấp úy, đơn vị: C45.

Giả công an vòi tiền người đi đường - 1

Hai bị cáo được viện dẫn sau phiên tòa

Ngày 18/5/2014, Thanh rủ Phong cùng hai người nữa chặn xe người đi đường, giả làm công an để vòi tiền. Khi đi, Thanh mang theo bộ đàm, 4 chứng minh công an, cây ba trắc, còng số 8... Nhóm đối tượng này đã chặn được 7 người và thu lợi bất chính 1 triệu đồng.

Tối cùng ngày, trong khi nhóm này chặn xe của một người đàn ông ở đường Trường Sa (quận Phú Nhuận) thì bị công an thật phát hiện, bắt giữ.

HHĐXX nhận định, các bị cáo đã giả mạo chức vụ, cấp bậc nhằm chặn xe kiểm tra người đi đường chiếm đoạt tiền là hành vi trái pháp luật. Hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến uy tín của cơ quan nhà nước, xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, công dân. Hai bị cáo có thái độ thần khẩn khai báo, nhân thân tốt nên được giảm án.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot