Giả danh giảng viên trộm cắp tài sản sinh viên

Ngày 16/03/2016 14:25 PM (GMT+7)

Liên tiếp xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản sinh viên trường ĐH KHXH&NV – ĐH Quốc gia TP. HCM mà đối tượng giả danh giảng viên để thực hiện trót lọt trong thời gian vừa qua.

Trưa ngày 16/3, ông Trần Nam – Phó trưởng phòng hành chính tổng hợp trường ĐH KHXH&NV – ĐH Quốc gia TP. HCM cho biết, có 2 sinh viên của trường đã trình báo bị mất trộm tài sản là ba lô, laptop, điện thoại mà đối tượng giả danh là giảng viên đang công tác tại trường để thực hiện.

Theo đó, vụ việc gần đây nhất là vào ngày 5/3 vừa qua, sinh viên Đ.A.Đ hiện đang học năm nhất, khoa quan hệ Quốc tế trình báo, có một người giới thiệu tên Hưng, khoảng 30-40 tuổi đang công tác tại khoa quan hệ Quốc tế của trường ĐH KHXH&NV. Người này đã lừa Đ. lấy ba lô chứa 1 laptop, giấy tờ tùy thân và 1 điện thoại khi trên đường dẫn Đ. đi dự một hội thảo do hắn giới thiệu.

Trước đó khoảng hai tuần, cũng có 2 người tự nhận là giảng viên của trường để lừa một sinh viên khác lấy đi 1 laptop.

Giả danh giảng viên trộm cắp tài sản sinh viên - 1

Sau khi xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản sinh viên mà đối tưởng giả danh là giảng viên, trường ĐH KHXH&NV đã siết chặt an ninh hơn khi có người lạ vào trường

“Tại trường không có giảng viên nào tên Hưng công tác ở khoa quan hệ Quốc tế hay 2 giảng viên tự nhận đang công tác tại trường ĐH KHXH&NV theo sinh viên tường trình mô tả lại cả. Đây là lần đầu tiên tại trường xảy ra trường hợp đối tượng giả danh là giảng viên của trường để thực hiện trót lót trộm cắp tài sản của sinh viên”, ông Nam nói.

Giả danh giảng viên trộm cắp tài sản sinh viên - 2

Thông báo yêu cầu người lạ vào trường phải chấp hành để nhà trường quản lý sai khi xảy ra 2 vụ trộm cắp tài sản

Qua 2 vụ trộm cắp tài sản, trường ĐH KHXH&NV đã thông báo đến Đoàn trường, các khoa, bộ môn, giảng viên và sinh viên tại trường đề phòng cảnh giác những đối tượng lạ giả danh, có hành vi lừa để trộm cắp. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc người lạ vào trường bằng thẻ cả giảng viên và sinh viên.

Hiện trường ĐH KHXH&NV cũng đã trình báo Công an phường để điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng này.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h