Giả đến làm từ thiện, lừa tiền và vé số của người mù

Ngày 30/08/2016 08:04 AM (GMT+7)

Một phụ nữ đã đến văn phòng hội người mù, giả danh đến liên hệ để tặng quà cho hội viên người mù nhưng lại lừa đảo, chiếm đoạt 161 tờ vé số và 1,3 triệu đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc-Chủ tịch Hội Người mù huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 29-8, có một người phụ nữ tự xưng tên là Hiền, khoảng 60 tuổi, cao khoảng 1,5 m, da ngăm đen, nói giọng Nam Bộ, đi xe Sirus màu đỏ đen đến văn phòng Hội người mù huyện Chơn Thành nói bà có người anh mới trúng 8 tờ vé số đặc biệt nên nhằm dịp tháng 7 âm lịch, muốn đi làm từ thiện. Hiện người anh đang trao quà từ thiện dưới Bến Cát (Bình Dương), lát nữa sẽ ghé liên hệ việc tặng gạo cho hội viên người mù tại huyện. Người phụ nữ này còn hứa nếu hội viên người mù nào bán vé số thì hãy mang tới đây anh bà sẽ mua hết.

Cả tin, bà Ngọc đã điện cho anh Trần Văn Phúc, anh Ngô Văn Điền mang vé số đến bán. Đến 9 giờ 30, anh Phúc và anh Điền mang 106 tờ vé số và rủ theo một phụ nữ cùng hoàn cảnh mang 55 tờ vé số đến bán cho "người có lòng hảo tâm". Bà này nói ông anh đang giữ tiền, chút nữa lên sẽ thanh toán hết và còn mua thêm nhiều vé số nữa.

Sau đó, bà này nhờ 2 cán bộ Hội người mù huyện Chơn Thành ra bên ngoài để mua nước chuẩn bị cho đón đoàn từ thiện đến và sẵn tiện “mượn” của bà Ngọc 1,3 triệu đồng.

Giả đến làm từ thiện, lừa tiền và vé số của người mù - 1

Bà Nguyễn Thị Ngọc-Chủ tịch hội người mù huyện Chơn Thành, kể lại việc bà và các hội viên Hội người mù bị lừa đảo.

Một lúc sau, kẻ gian giả vờ ra ngoài gọi điện và lên xe tẩu thoát lúc nào không hay. Đến khoảng 10 giờ, khi 2 người đi mua nước về không thấy người phụ nữ “tốt bụng” đâu, lúc này mọi người mới vỡ lẽ là đã bị lừa và trình báo cơ quan chức năng.

Theo H.Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo