Gia đình 10 người thoát nạn do trễ chuyến bay QZ8501

Ngày 29/12/2014 00:12 AM (GMT+7)

Một người đàn ông Indonesia có cảm xúc lẫn lộn khi nghe tin chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích trên vùng trời Indonesia.

Straits Times đưa tin, anh Ari Putro Cahyono ở Surabaya, Indonesia, cùng với 9 thành viên khác trong gia đình không lên chuyến bay QZ8501 tới Singapore vì không đọc email thông báo rằng, chuyến bay QZ8501 khởi hành sớm hơn 2 tiếng so với dự kiến ban đầu.

Anh Ari cho biết, anh và gia đình đã tới sân bay quốc tế Juanda, Surabaya vào lúc 5h30 sáng ngày 28/12 để chuẩn bị cho chuyến hành trình tới Singapore được khởi hành vào lúc 7h20 theo lịch trình. Tuy nhiên, khi đến sân bay, họ mới phát hiện ra chuyến bay đã được đổi giờ bay (tức 5h20 sáng) và đã cất cánh 10 phút trước đó.

Gia đình 10 người thoát nạn do trễ chuyến bay QZ8501 - 1

Cả thế giới cầu nguyện cho chuyến bay chở 161 người mất tích

"Tôi đã không đọc được email thông báo thay đổi lịch trình bay", anh Ari nói.

Các nhân viên sân bay đã cho Ari cơ hội để lên chuyến bay tiếp theo, nhưng anh đã từ chối sau khi nhận được thông báo tại các sân bay cho biết, trạm kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với chuyến bay QZ8501 vào khoảng 06h30.

"Gia đình tôi sau đó đã quyết định hủy bỏ chuyến du lịch", anh Ari chia sẻ với trang Kompas.com.

Gia đình 10 người thoát nạn do trễ chuyến bay QZ8501 - 2

Người thân và bạn bè của hành khách trên chuyến bay đã có mặt tại sân bay Surabaya ở Indonesia để nghe ngóng tình hình

Chiếc máy bay Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ Malaysia Air Asia mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h sáng nay (theo giờ địa phương). Đã gần 12 tiếng trôi qua kể từ máy bay mất tích, công tác tìm kiếm cứu hộ đang được khẩn trương thực hiện. Người thân của các hành khách ở Indonesia, và Singapore đang lo âu, ngóng trông từng tin tức nhỏ nhất.

Hầu hết những người trên máy bay mang quốc tịch Indonesia, ngoài ra có 1 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Pháp, 3 người Hàn Quốc.

Bảy thành viên phi hành đoàn gồm 2 phi công, 4 tiếp viên và 1 thợ máy. Trong số 155 hành khách có 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.

Ông Hadi Mustofa, một quan chức Bộ GTVT Indonesia cho biết, đã tạm dừng công tác tìm kiếm máy bay AirAsia lúc 17h30 vì trời tối dần, thời tiết cũng không thuận lợi vì ngày càng nhiều mây. Việc tìm kiếm sẽ trở lại vào 7h sáng mai hoặc sớm hơn nếu thời tiết tốt.

Gia đình 10 người thoát nạn do trễ chuyến bay QZ8501 - 3

Air Asia đã đổi ảnh đại diện trên Facebook của hãng từ logo đỏ sang xám.

Phát biểu trước báo giới trong cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp từ Jakarta, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla, người chỉ huy chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn tung tích chiếc máy bay mất tích mang số hiệu QZ8501 cho biết  chiếc máy bay Airbus A320-200 mất tích hơn 10 giờ đồng hồ qua trên hành trình bay từ Indonesia tới Singapore có thể đã gặp nạn.

Lực lượng không quân Indonesia đã triển khai máy bay giám sát trên không Boeing và Hercules cùng với một chiếc CN335 và một trực thăng. Trong khi đó, hải quân nước này cũng điều 4 tài chiến đến khu vực Java Sea, phía Tây Nam Pangkalan Bun ở tỉnh Kalimantan.

Chiếc máy bay của AirAsia mất tích hôm nay được đưa vào hoạt động năm 2008 và đã trải qua 23.000 giờ bay với 13.600 chuyến bay

AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hãng này cung cấp những chuyến bay theo lịch trình nội địa và quốc tế và là hãng có giá vé thấp hàng đầu châu Á. 

Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực sử dụng vé điện tử. AirAsia đã mở rộng nhanh chóng đã trở nên phổ biến với hành khách do có giá vé rẻ thường xuyên. AirAsia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất trên thế giới năm 2009 do Skytrax bình chọn. 

Cơ sở chính của hãng nằm tại Nhà ga hàng không giá rẻ (LCCT) ở Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL).

(Nguồn: Wikipedia)

Hà Anh (Straits Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370