Gia đình 3 người bị tạm giữ vì che giấu cho tử tù bỏ trốn nói gì?

Ngày 19/09/2017 10:45 AM (GMT+7)

“Trong vài chục phút ngắn ngủi nên không ai biết được rằng, việc cho Tình và Thọ ăn cơm... là phạm tội. Nhận thức về pháp luật của em trai và các cháu tôi còn kém nên mới ra nông nỗi này” – ông Mừng chia sẻ.

Liên quan đến việc 3 người có quan hệ họ hàng với tử tù Nguyễn Văn Tình là Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989) đều trú tại xóm Mún 6, xã Yên Quang (Kỳ Sơn, Hòa Bình), bị cơ quan công an triệu tập vì có hành vi che giấu cho Tình bỏ trốn, ngày 18/9, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ những người thân của 3 người bị triệu tập này để tìm hiểu kỹ hơn về sự việc.

Theo ông Nguyễn Xuân Mừng, khi Thọ và Tình đến nhà em trai ông là Nguyễn Văn Hạnh đã để xe máy lại ở đó và đi bộ lên nhà cháu ông là Nguyễn Văn Việt ăn cơm. Ăn cơm xong, cả 2 lấy xe máy của Việt đi xuống nhà Hạnh để xe máy cũ ở lại rồi dặn dò không được nói cho ai biết rồi bỏ đi.

Gia đình 3 người bị tạm giữ vì che giấu cho tử tù bỏ trốn nói gì? - 1

Thọ (trái) và Tình (phải) - hai tử tù trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an đã bị bắt giữ.

“Tôi nghe vợ chú Hạnh kể lại, Tình cũng nói thẳng là trốn tù. Em trai và em dâu tôi cũng khuyên 2 đứa nó ra đầu thú nhưng chúng nó bảo, đằng nào nó cũng chết rồi, cháu như này là đường cùng... Phần vì thương cháu, phần cũng vì sợ nó nổi điên lại làm càn nên đành chiều theo ý của nó.

Trong vài chục phút ngắn ngủi, không ai biết được rằng, việc cho Tình và Thọ ăn cơm... là phạm tội. Nhận thức về pháp luật của em trai tôi và các cháu tôi còn kém nên mới ra nông nỗi này” – ông Mừng chia sẻ.

Gia đình 3 người bị tạm giữ vì che giấu cho tử tù bỏ trốn nói gì? - 2

Việc 3 người bị tạm giữ vì giúp tử tù Tình bỏ trốn khiến những người thân vô cùng lo lắng.

Nói về bữa cơm của hai tử tù bỏ trốn tại nhà mình, chị Nguyễn Thị T. (vợ anh Nguyễn Văn Việt) cho biết: “Tối 11/9, tôi đi làm về thì thấy Tình và một người bạn nữa tên Thọ đang ngồi cùng chồng và con gái chị trong nhà.

Thấy tôi, Tình nói rằng: "Chị ơi em đói quá! Cho em xin bát cơm để em đi, nếu mà bọn em ở đây sẽ liên lụy đến anh chị. Nghe vậy nên tôi cũng không đành lòng không cho em ấy ăn. Khi ăn xong, tôi mới bảo 2 em ra đầu thú đi. Thế nhưng, 2 em ấy rủ nhau đi luôn” – chị T. kể lại.

Cũng theo chị T., trong bữa ăn không ai nói chuyện gì, ăn xong chồng chị được hàng xóm mời xuống ăn cơm tiếp, chị đi rửa bát còn Tình và Thọ trở ra lấy xe máy của vợ chồng anh chị đang để ngoài cổng, chìa khóa vẫn cắm ở xe rồi đi luôn dù trước đó chị đã nói vọng ra là: “Đi thì đừng lấy xe chị đi”.

Gia đình 3 người bị tạm giữ vì che giấu cho tử tù bỏ trốn nói gì? - 3

Chị T. - vợ anh Nguyễn Văn Việt chia sẻ về bữa cơm cùng hai tử tù.

Lý giải về việc vì sao không thông báo cho cơ quan công an, chị T. cho biết:  “Hôm đó trời mưa, gia đình tôi không có số công an cũng không hiểu luật pháp, nhà tôi tận trong đồi, không có mạng, ti vi cũng không xem nên không biết chuyện lại lớn như vậy. Chỉ mong pháp luật hãy nương nhẹ để chồng tôi sớm trở về với gia đình đi làm và nuôi con”.

Nói về ông Hạnh, anh Việt và anh Ba, bà Đinh Thị Hiền (Bí thư chi bộ xóm Mùn 6) cho biết, cả ba người đều không rượu bia, cờ bạc, chăm chỉ làm ăn. Ở địa phương không mâu thuẫn với ai bao giờ, chưa có tiền án tiền sự. Khi biết được sự việc, xóm làng ai cũng thương, bởi đây là sự việc ngoài ý muốn.

Gia đình 3 người bị tạm giữ vì che giấu cho tử tù bỏ trốn nói gì? - 4

Nhà của anh Nguyễn Văn Hạnh, nơi 2 tử tù đi xe máy lên và để lại đây.

Như đã thông tin, vào đêm ngày 10/9 rạng sáng ngày 11/9,  hai tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, 37 tuổi, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương) trốn khỏi trại tạm giam T16 – Bộ Công an.

Sau đó, Tình và Thọ đã tìm về nhà người thân Tình ở xã Yên Trung, Thạch Thất (Hà Nội), mượn chiếc xe máy và bỏ trốn tới khu vực xã Yên Quang, Kỳ Sơn (Hòa Bình) rồi lại mượn một chiếc xe máy khác của người họ hàng của Tình để tiếp tục hành trình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 16/9,  Lê Văn Thọ đã bị bắt giữ tại khu vực chợ Hóp, xã Nam Hồng (Nam Sách, Hải Dương), còn Nguyễn Văn Tình bị bắt giữ vào rạng sáng ngày 17/9 tại khu vực Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 tử tù vượt ngục bị bắt