Gia đình bé 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản làm gì nếu không xác định được hung thủ?

Ngày 01/05/2017 14:19 PM (GMT+7)

"Khi hết thời gian điều tra, vợ chồng con rể tôi sẽ làm đơn kiến nghị lên các cấp của nước sở tại và nhờ Đại sứ quán của Việt Nam vào cuộc...", ông Tuyến khẳng định.

Như đã thông tin, sau khi nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) bị cơ quan chức năng Nhật Bản bắt giữ vào 14/4 vì liên quan đến việc sát hại cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) khi đang sinh sống cùng bố mẹ tại nước sở tại.

Ba ngày sau, vợ chồng anh Lê Anh Hào (SN 1982) và chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1986) quay trở lại Nhật Bản để phối hợp với cơ quan chức năng điều tra hung thủ sát hại con gái.

Gia đình bé 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản làm gì nếu không xác định được hung thủ? - 1

Gia đình Nhật Linh ở sân bay Narita sáng 21/4. Ảnh: Sankei

Khi trở lại nơi sinh sống, bố mẹ Nhật Linh đến địa điểm tìm thấy thi thể con gái thắp hương cầu nguyện. Trong lúc chị Nguyên khóc ngất lúc đến đây thì anh Hào bày tỏ nguyện vọng được đối chất với nghi phạm trong vụ án. Tuy nhiên, nguyện vọng đó không được chấp nhận.

Sau một tuần ở nước sở tại, vào sáng 21/4 vợ chồng chị Nguyên trở lại Việt Nam để thực hiện một số nghi lễ cho con gái xấu số.

Trả lời PV, mẹ bé Linh cho hay, khi đến Nhật Bản, vợ chồng chị mong được đối chất với nghi phạm. Tuy nhiên, cảnh sát Nhật Bản không đồng ý vì vụ án đang trong quá trình điều tra và cảnh sát nói rằng việc điều tra vụ án đến nay vẫn chưa có diễn biến gì mới.

Gia đình bé 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản làm gì nếu không xác định được hung thủ? - 2

Anh Hào cùng người thân sẽ làm đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng nếu không tìm ra hung thủ sát hại con gái. Ảnh: Đ.Tuỳ

Khi làm lễ 35 ngày cho con gái hoàn tất, vào tối 29/4 vợ chồng anh Hào đã quay trở lại Nhật Bản. Vừa xuống sân bay Narita, thủ đô Tokyo, bố bé Nhật Linh chia sẻ: “Tôi đã làm tất cả để con gái thanh thản lên thiên đường”.

Vợ chồng anh Hào vẫn tiếp tục kế hoạch sinh sống lâu dài tại Nhật Bản và mong mỏi vụ án liên quan đến con gái sớm làm sáng tỏ, hung thủ gây án sẽ phải đối diện trước vành móng ngựa và chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Trở lại với quê nội bé Nhật Linh tại Hưng Yên, đến ngày hôm nay sự việc cháu Nhật Linh xảy ra gần 40 ngày, nhưng chưa khi nào nỗi đau của người thân được nguôi ngoai khi vẫn chưa xác định chính xác hung thủ sát hại cháu Linh là ai.

Gia đình bé 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản làm gì nếu không xác định được hung thủ? - 3

Nghi phạm liên quan sát hại bé Nhật Linh bị cảnh sát Nhật Bản đưa đi vào sáng 14/4. Ảnh: Asahi

Trao đổi với PV vào trưa nay (1/5), ông Nguyễn Trung Tuyến (SN 1946, ông ngoại bé Linh) cho hay, sau khi trở lại Nhật Bản để phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra về nghi phạm Shibuya Yasumasa và không thu được kết quả như mong muốn, vợ chồng con rể ông rất buồn. Do còn một số nghi lễ cho cháu Linh ở quê nhà, vì vậy vào tối 21/4 anh Hào và chị Nguyên về nước.

“Hôm trở lại nước sở tại, vợ chồng con tôi rất xúc động khi được sự quan tâm, tạo điều kiện của mọi người. Tuy nguyện vọng được thẩm vấn trực tiếp nghi phạm không được cơ quan chức năng đồng ý, trước những chứng cứ liên quan đến nghi phạm đều trùng khớp”, ông ngoại nạn nhân cho biết.

Trước câu hỏi, nếu sau thời gian điều tra mà vẫn không tìm ra hung thủ sát hại bé Linh thì gia đình sẽ làm thế nào. Ông Tuyến thông tin, luật pháp bên Nhật Bản khác với Việt Nam, nhưng họ đều chung một đích là mau chóng tìm ra kẻ thủ ác.

“Khi hết thời gian điều tra, vợ chồng con rể tôi sẽ làm đơn kiến nghị lên các cấp của nước sở tại và nhờ Đại sứ quán của Việt Nam vào cuộc. Lúc này, bố mẹ cháu Linh và gia đình tôi mong muốn mau chóng tìm ra hung thủ và buộc người đó phải chịu sự trừng phạt của pháp luật”, ông Tuyến khẳng định.

Gia đình bé 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản làm gì nếu không xác định được hung thủ? - 4

Ngôi nhà quê nội bé Nhật Linh đã yên bình sau những ngày tang thương. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trước đó, vào ngày 24/3, trên đường đi học từ nhà tới trường, cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), trú quán tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đang sinh sống cùng bố mẹ tại Nhật Bản bị mất tích.

Hai ngày sau cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể Linh trong tình trạng tử vong, trên người không mặc quần áo. Đến ngày 1/4, thi thể bé Linh được đưa về quê nội tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân) an táng.

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự