Gia đình chị Huyền gửi đề nghị truy tố tội 'giết người'

Ngày 18/03/2014 08:25 AM (GMT+7)

Theo kế hoạch, gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ gửi đơn đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tội "giết người" tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trước khi vụ án được xét xử.

Sau kết luận của Viện kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình nạn nhân hoàn toàn không đồng ý với kết luận này vì cho rằng quá nhẹ so với tội lỗi mà Nguyễn Mạnh Tường đã gây ra.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 18/2, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng số 110/VKS-P1A, truy tố 2 bị can là Đào Quang Khánh và bị can Nguyễn Mạnh Tường trong vụ thẩm mỹ Cát Tường làm chết khách hàng rồi ném xác phi tang gây rúng động dư luận vừa qua.

Gia đình chị Huyền gửi đề nghị truy tố tội giết người - 1

Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại CQĐT

Theo bản cáo trạng, bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 Điều 246 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 Điều 242 BLHS.

Mẹ vẫn tụng kinh gõ mõ hàng ngày

Vụ ném xác nạn nhân của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường đã xảy ra ngót nửa năm nhưng nỗi đau mất người thân khiến gia đình nạn nhân căm phẫn tột cùng. Xót xa hơn, khi hàng ngày người nhà chị nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vẫn đau đáu hy vọng tìm thấy thi thể nạn nhân nhưng vẫn “bặt vô âm tín”.

Gia đình chị Huyền gửi đề nghị truy tố tội giết người - 2

Mẹ chị Huyền ngắm di ảnh con gái

Trong căn nhà của bố mẹ đẻ chị Huyền giờ đây không khí vẫn rất nặng nề, ảm đạm khi sự ra đi quá đột ngột của con. Hàng ngày mẹ chị Huyền vẫn gõ mõ tụng kinh hy vọng vong linh của con gái được sớm siêu thoát. Khóe mắt đỏ hoe, giọng đầy phẫn nộ bà nói: “Khó có thể tin một bác sỹ trong bệnh viện lớn lại mù quáng vì tiền, bất chấp pháp luật tự ý mở thẩm mỹ viện, rồi cướp đi mạng sống con gái tôi. Đã làm chết con tôi, hắn lại tàn ác đến mức muốn phi tang xác chết để không phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chỉ nghĩ đến điều đó, là tôi lại đau đớn, căm hận. Bản án phải thích đáng mới đủ sức răn đe những kẻ vì tiền mà bất chấp mạng sống của người khác”.

Gia đình chị Huyền gửi đề nghị truy tố tội giết người - 3

Ông Lê Văn Viễn xót xa khi kể về cô con gái 

Xót thương cho cô con gái ngoan, hiền lành nhưng xấu số ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) xót xa: “Huyền là đứa con gái ngoan, thông minh, chăm chỉ nên sau khi tốt nghiệp đại học Ngoại thương thì xin vào làm việc tại phòng bán vé máy bay Công ty FPT (tổng 170 ứng viên tham gia tuyển dụng chỉ lấy có 7 ứng viên trong đó có Huyền). Hai năm sau thì chuyển sang làm trưởng phòng vé tại Công ty Du lịch Sài Gòn. Dù làm việc ở đâu Huyền đều được đồng nghiệp hết sức quý mến… vậy mà nó bất hạnh qúa”.

“Nó yêu thương và chiều mọi người lắm, biết tôi thích nó học và làm bằng được món Salat Nga, nó sống và cho mọi người trong gia đình đều cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương. Nhưng tất cả đều tan vỡ, cách biệt khi con tôi vô tình tìm đến cửa “tử” của tên Nguyễn Mạnh Tường…”, ông Viễn uất ức.

Giờ đây những công việc mà chị Lê Thị Thanh Huyền hay làm như đưa đón hai con đi học, chăm lo cho gia đình đều một tay anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) thực hiện. Nhiều khi thấy anh Huy bận rộn trong việc vừa làm cha, làm mẹ khiến nhiều người hàng xóm thương xót cho hai đứa trẻ, khi tuổi còn nhỏ mà mất đi tình yêu thương chăm sóc của người mẹ.

Đề nghị truy tố tội “Giết người”

Khi nói về bản kết luận của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội, hai bên gia đình nạn nhân đều hoàn toàn không đồng ý. Do đó, gia đình nạn nhân cho biết, sẽ gửi đơn thư tới Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội trình bày rõ quan điểm, nội dung phạm tội của Nguyễn Mạnh Tường trước ngày xét xử, đề nghị truy tố bị cáo Tường tội danh "Giết người".

Trao đổi với Phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật, ông Lê Văn Viễn cho biết: “Hành vi của tên Nguyễn Mạnh Tường là phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được sự cho phép của pháp luật. Cố tình làm liều để kiếm tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu “may nhờ, rủi chịu”. Một mình Tường đã đảm nhiệm làm cả 3 khâu: Tự gây mê, tự phẫu thuật, tự hồi sức cấp cứu trong khi Tường không hề có nghiệp vụ…”.

Sau khi phẫu thuật cho chị Lê Thị Thanh Huyền xong, Nguyễn Mạnh Tường đã bỏ mặc bệnh nhân để đi chùa. Đến khi nhân viên gọi điện nói bệnh nhân có phản ứng xấu thì Tường đã chỉ đạo từ xa, rồi mới về xử lý. Sau khi nạn nhân tử vong, Tường và bảo vệ thẩm mỹ viện là Đào Quang Khánh đã phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng. Chính hành động khủng khiếp này khiến dư luận dậy sóng, phẫn nộ…

Gia đình chị Huyền gửi đề nghị truy tố tội giết người - 4

Ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng chị Huyền)

Theo ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng chị Huyền) cho biết: “Khi Huyền nguy cấp, nếu Tường là một bác sĩ có y đức thì bằng mọi giá sẽ đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng Tường đã cố tình không làm dẫn đến hậu quả chết người xảy ra”.

“Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” mới phải lẽ..”, ông Nguyễn Hữu Đức đề nghị.

Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ án "thẩm mỹ viện Cát Tường" sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới.

Theo Tuấn Kiệt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường