Giá hoa tươi tăng chóng mặt dịp Valentine

Ngày 13/02/2015 08:08 AM (GMT+7)

Năm nay, ngày lễ tình nhân – Valentine 14.2 trùng với dịp giáp Tết Nguyên đán khiến cho thị trường hoa tươi bị đội giá lên gấp 2 – 3 lần ngày thường.

Giá hoa hồng tăng đột biến

Hoa hồng luôn được xem là loại hoa đặc biệt dành cho những đôi tình nhân yêu nhau. Vì vậy, mỗi khi dịp lễ Valentine đến thì nhu cầu mua các loại hoa hồng lại tăng, các chủ cửa hàng theo đó cũng đội giá lên gấp 2 – 3 lần ngày thường.

Giá hoa tươi tăng chóng mặt dịp Valentine - 1

Hoa tươi đội giá lên gấp 2 – 3 lần ngày thường.

Khảo sát tại các cửa hàng hoa tươi trên địa bàn Hà Nội như Cầu Giấy, Kim Mã, Tôn Thất Tùng, chợ Bưởi… thị trường hoa tươi rất bắt mắt. Cửa hàng nào cũng bày những bó hoa thật đẹp để thu hút khách hàng.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi, giá của tất cả các loại hoa tươi trong dịp lễ Valentine đều tăng so với ngày bình thường khoảng 40 - 50%. Riêng hoa hồng tăng mạnh nhất, với mức tăng gấp 3 – 4 lần ngày thường.

Cụ thể, giá hoa hồng ngày thường 10 – 15 nghìn đồng/bông nhưng sát ngày lễ Valentine có giá từ 30 –40 nghìn đồng/bông tùy loại to nhỏ, hoa hồng xanh nhập khẩu từ Ecuador có giá 150 nghìn đồng/bông ngày thường nhưng dịp lễ tăng lên 200 – 250 nghìn đồng/bông, hoa ly ngày thường có giá 40 – 50 nghìn đồng/cành nhưng ngày lễ tăng lên khoảng 60 – 70 nghìn đồng/cành.

Chị Tiếp (Thanh Xuân – Hà Nội) mua hoa về thờ, bất ngờ khi mua 5 bông hồng với giá 30 nghìn đồng/bông. Chị Tiếp cho hay, dù biết là ngày lễ hoa sẽ đắt, nhưng cùng lắm 20 nghìn đồng/bông hồng nên không hỏi giá trước. Khi thanh toán 5 bông mất 150 nghìn đồng chị mới giật mình vì quá đắt.

 “Bình thường mua 5 bồng hết vài chục nghìn nay mua mất 150 nghìn đồng. Tưởng nghe nhầm, tôi hỏi lại nhân viên bán hoa thì được giải thích hoa ngày lễ cửa hàng nhập vào với giá cao, nên bán ra cũng phải lấy tí lời. Tôi định trả lại nhưng vì mua hoa về thờ nên không muốn kì kèo đành chấp nhận móc tiền ra trả”, chị Tiếp bùi ngùi nói.

Giá hoa tươi tăng chóng mặt dịp Valentine - 2

Giá hoa hồng ngày thường 10 – 15 nghìn đồng/bông nhưng sát ngày lễ Valentine có giá từ 30 –40 nghìn đồng/bông tùy loại to nhỏ

Lý giải về việc hoa tươi tăng cao trong dịp lễ tình nhân, chị Phương, chủ cửa hàng hoa trên đường Hồ Tùng Mậu – Cầu Giấy cho biết, dịp Tết mặt hàng nào cũng tăng, năm nay Valentine trùng với dịp giáp Tết, chúng tôi lấy hoa tại vườn cũng bị tăng giá. Nếu không tăng giá bán thì không có lãi.

Chị Phương cho biết thêm, 80% số lượng hoa tiêu thụ tại cửa hàng là hoa hồng, số còn lại là dành cho các loại hoa khác. Bên cạnh hoa hồng đỏ bán chạy hàng thì năm nay, hoa hồng tím, hoa hồng xanh được nhiều khách hỏi mua. Tuy nhiên hoa hồng xanh nhập khẩu từ Ecudor rất đắt 250 – 300 nghìn/bông vì vậy chỉ có khách đặt trước cửa hàng mới dám lấy chứ không trưng bày tại cửa hàng.

Muốn thể hiện tình yêu dành cho bạn gái là mãi mãi. Anh Dương (Hà Đông) dạo quanh một số cửa hàng trên Kim Mã, Cầu Giấy tìm mua hoa hồng xanh nhưng vẫn chưa mua được.

Anh Dương cho biết, đến hỏi mua một số cửa hàng hoa trên đường Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu các chủ cửa cửa hàng đều nói không có sẵn. Vì hoa hồng xanh nhập khẩu Ecudor giá khá đắt, nên không có nhiều để trưng bày. Nếu khách có nhu cầu phải đặt trước cửa hàng mới lấy về.

Giá hoa tươi tăng chóng mặt dịp Valentine - 3

Hoa hồng tăng giá mạnh nhất trong mùa Valentine

Thấp thỏm, lo âu vì khách

Sinh viên là đối tượng mua hoa nhiều vào dịp Lễ tình nhân, nhưng năm nay  ngày lễ tình nhân rơi vào dịp giáp Tết cổ truyền. Sinh viên, dân nhập cư – khách hàng tiềm năng trong ngày Valentine của các cửa hàng hoa đổ về quê ăn Tết. Điều này đã khiến cho các tiểu thương lo lắng về thị trường hoa tươi trong mùa Valentine. Vì vậy, nhiều chủ cửa hàng hoa khó đoán trước được lượng khách để nhập hoa nhiều hay ít.

Nhân viên cửa hàng hoa trên phố Mai Dịch (Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay: Như mọi năm, trước ngày Valentine các cửa hàng phải dự trữ hoa với số lượng nhiều. Năm nay, lượng hoa đặt và mua giảm đi trông thấy so với năm ngoái. Vì vậy, lượng hoa lấy phải dè dặt hơn và chờ đến đúng ngày lễ nếu thấy lượng khách nhiều mới nhập thêm về bán.

Giá hoa tươi tăng chóng mặt dịp Valentine - 4

Hoa hồng tím (tượng trưng cho tình yêu thủy chung) được khách ưa chuộng trong ngày lễ Valentine 

Anh Hoàng chủ tiệm hoa trên đường Cầu Giấy (Hà Nôi) cho hay, dù sinh viên chỉ mua những bó hoa giá trung bình 150.000 – 200.000/bó hoa nhưng đây lại là khách hàng tiềm năng nhất trong ngày Lễ Valentine. Thời điểm này mọi năm, sinh viên, các bạn trẻ đi làm đã đến đặt hoa trước rất nhộn nhịp nhưng năm nay vắng bóng.

“Hiện tại cửa hàng chỉ mới nhập hoa nhiều hơn ngày thường 2- 3 bó hoa mỗi loại. Còn không phải chờ đến ngày Valentine chính xem lượng khách như thế nào mới nhập về thêm”, anh Hoàng cho biết.

Theo Hồng Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Valentine trắng