Giá rét bao trùm nước Mỹ, 7 người thiệt mạng

Ngày 20/11/2014 09:35 AM (GMT+7)

Nước Mỹ đang đối mặt với đợt lạnh giá bất thường, toàn bộ 50 bang nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Bão tuyết đánh lớn vào New York khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Reuters đưa tin, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) thông báo toàn bộ 50 bang của Mỹ trong đó có cả bang Hawaii đang phải hứng chịu thời tiết cực đoan nhất trong vòng 40 năm qua. Toàn nước Mỹ chìm trong giá rét với nền nhiệt xấp xỉ hoặc xuống dười 0 độ C.

Người dân Mỹ đang run rẩy trong buổi sáng tháng 11 lạnh nhất tại nước Mỹ kể từ năm 1976. Theo NWS, hiện tượng này khá bất thường bởi vì đợt lạnh ở đây thường bắt đầu vào cuối tháng 12 hàng năm và kéo dài đến hết tháng 2 năm sau.

Giá rét bao trùm nước Mỹ, 7 người thiệt mạng - 1

Một người phụ nữ đang dọn tuyết trên kính chắn gió của xe ô tô vào ngày 18/10 tại bang Minneapolis, Mỹ

Ông Steven Welch - một nhà khí tượng với các dịch vụ thời tiết quốc gia gần thành phố Buffalo cho biết, hiện tượng thời tiết cực đoan này còn mang theo một trận bão tuyết lớn tại khu vực phía Tây New York, bao gồm cả thành phố Buffalo.

Trong ngày hôm qua, có nơi tuyết rơi dày đến 1,5m. Dự kiến tuyết sẽ còn tiếp tục rơi dày ở khu vực này. Nhiều tài xế không thể di chuyển suốt 24 giờ. Các hộ gia đình thậm chí không mở được cửa vì tuyết đóng băng trước hiên nhà.

Giá rét bao trùm nước Mỹ, 7 người thiệt mạng - 2

Ô tô phủ kín tuyết ở thành phố Buffalo, New York.

Các quan chức thành phố Buffalo cho biết, hôm qua (19/11), có ít nhất 7 người tại đây đã thiệt mạng do tác động của bão tuyết. Trong số này, một người chết do tai nạn xe hơi và 3 người khác tử vong vì lên cơn đau tim.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 10 hạt trong bang đồng thời cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên các tuyến đường có tuyết rơi dày. Lực lượng Vệ binh quốc gia cũng được huy động để hỗ trợ người dân đối phó với tuyết.

Giá rét bao trùm nước Mỹ, 7 người thiệt mạng - 3

Thành phố Buffalo trắng xóa trong tuyết tháng 11

Dự kiến trong ngày hôm nay, tuyết sẽ còn rơi dày khoảng 1,9-1,2m ở nhiều khu vực khác tại tây New York.

Các bang ở phía Nam nước Mỹ cũng phải chịu cái lạnh tê tái do đợt lạnh từ phía Bắc thổi xuống trong tuần qua. Nhiều trường học tại North Carolina đã phải đóng cửa do gió mạnh và đường phủ băng tuyết.

Ngoài ra, trường học, các chuyến bay và hoạt động du lịch phải hủy bỏ ở bang North Carolina.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết