Giá vàng tuần tới sẽ phục hồi mạnh mẽ?

Ngày 12/04/2015 09:52 AM (GMT+7)

Thị trường vàng đã có một tuần không mấy sáng sủa khi giá liên tục đi xuống. Các dữ liệu quan trọng của kinh tế Mỹ lần lượt được công bố vào tuần tới sẽ là “trợ lực" để thị trường này hồi phục?

Giá vàng trong nước tuần qua đã có những phiên sụt giá thấp nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây, khi xuống tới mức 35,16 triệu đồng/lượng vào ngày 9/4. Đến cuối tuần giá vàng đã hồi phục trở lại, chốt ở mức 35,24 triệu đồng/lượng. Song, xu hướng giảm vẫn là “điển hình” của giá vàng tuần qua. Tổng cộng, cả tuần vàng đã mất tới 90.000 đồng/lượng so với tuần trước.

Giá vàng tuần tới sẽ phục hồi mạnh mẽ? - 1

Sau một tuần "thăng trầm", giá vàng sẽ lấy lại đà tăng vào tuần tới?

Tuần qua cũng ghi nhận là một tuần liên tục mức chênh lệch giữa giá trong nước và thế giới luôn giữ khoảng cách dưới 4 triệu đồng/lượng. Các nhà phân tích cho rằng, nếu vàng trong nước “cùng nhịp” với vàng thế giới hơn, khoảng cách này đã có thể thu hẹp hơn nữa.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng đã giảm 2,5%, xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tuần qua, từ mức 1.224,1 USD/ounce về mức 1.193 USD/ounce (ngày 10/4), và chỉ có dấu hiệu tăng trở lại vào phiên cuối tuần, ở mức giá 1.207,93 USD/ounce. 

Sự sụt giảm của giá vàng thế giới tuần qua được cho là phản ứng trước những thông tin không mấy khả quan về số liệu việc làm của Mỹ, làm tăng đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất. Thêm một yếu tố nữa khiến giá vàng giảm mạnh trong tuần qua là giá đồng USD trong rổ tiền tệ thế giới tăng lên. Tuần qua USD đã tăng 1,2% so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ, lên cao nhất trong vòng 3 tuần.

Bart Melek - Giám đốc chiến lược hàng hóa với TD Securities cho biết, những phản ứng của thị trường vàng tuần qua xuất phát chủ yếu từ những dữ liệu việc làm được công bố không mấy khả quan được công bố tuần trước đó. Bất kỳ phát ngôn, hành động nào của Fed trong thời gian tới cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường và kỳ vọng lạm phát.

Tuy nhiên, theo Kitco News, tuần tới sẽ có thể là tuần thị trường vàng đánh dấu lại sự phục hồi của mình. Trước tiên, là hàng loạt báo cáo quan trọng về nền kinh tế Mỹ, như doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, lạm phát và dữ liệu nhà ở… sẽ lần lượt được công bố. Bên cạnh đó, chắc chắn giới đầu tư sẽ không thể bỏ qua và chờ đợi những tin tức về cuộc họp của Fed sẽ diễn ra vào ngày 28-29/4 tới. Và chắc chắn những dữ liệu quan trọng này sẽ là tâm điểm cho giới đầu tư vàng trong tuần tới.

Ngoài ra, nhu cầu vàng tăng đột biến của Ấn Độ trong ngày lễ Akshaya Tritiya sắp tới và thông tin về tăng trưởng GDP của Trung Quốc được công bố vào giữa tuần…  có thể là khiến giá vàng “nhảy nhót”.

Sean Lusk – Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading cho rằng, nếu các dữ liệu kinh tế không khả quan thì đây sẽ là tin tốt với thị trường vàng và ngược lại.

Song theo nhà phân tích Bart Melek, trong ngắn hạn vàng khó có thể vượt xa mốc 1.200 USD/ounce như mức trung bình trong vòng hơn 3 tháng qua.

Theo Trường Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá vàng hôm nay