Giấc mơ lạ của Khánh sau khi nghe bản cáo trạng mới

Ngày 24/10/2014 08:14 AM (GMT+7)

Vì bị ám ảnh sau khi giúp Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác chị Huyền, nên Khánh vẫn mơ đến 2 con trai của chị Huyền nói rằng: “Mẹ em chết thảm lắm, khi nào anh ra Tòa khai hết sự thật người đã gây ra cái chết cho mẹ em, nhận đúng tội thì linh hồn mẹ em mới được siêu thoát”.

Liên quan đến những tin tức mới nhất trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường gây xôn xao dư luận trong suốt hơn 1 năm qua, ngày 15/10 vừa qua, VKSND Hà Nội đã ra cáo trạng thay thế cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/2. Theo đó, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Trộm cắp tài sản”.

Giấc mơ lạ của Khánh sau khi nghe bản cáo trạng mới - 1

Đào Quang Khánh cho biết, vì vẫn bị ám ảnh bởi việc giúp Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác chị Huyền nên vẫn mơ đến 2 con trai của chị Huyền.

Sau khi nhận được thông tin về bản cáo trạng mới, trao đổi với phóng viên báo Đời sống vàPháp luật, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Luật sư bào chữa cho Đào Quang Khánh cho biết, chiều ngày 23/10/2014, Luật sư Tạ Anh Tuấn – Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh cùng với Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Văn phòng luật sư Nguyễn Anh là 2 luật sư bào chữa cho Đào Quang Khánh đã có buổi tiếp xúc với Khánh tại Trại tạm giam số 1 – Công an thành phố Hà Nội.

Sau buổi gặp gỡ, các luật sư cho biết tình trạng sức khỏe của Đào Quang Khánh là rất tốt.

“Sau gần 1 năm tạm giam thì Khánh đã trưởng thành hơn nhiều so với thời gian khi mới bắt giam. Khánh đã ý thức được rất rõ hành vi phạm tội của mình và chia sẻ luôn mong muốn vụ án được đưa ra xét xử sớm để cậu ta có cơ hội làm lại cuộc đời, trở về với bố mẹ già đang ngày đêm mong ngóng” – Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết.

Theo tin tức mà các luật sư của bị cáo Đào Quang Khánh cho hay, thì sau khi cơ quan điều tra thông báo đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường thì tâm lý của Đào Quang Khánh đã thấy thanh thản hơn rất nhiều.

“Bởi vì trước đó, có rất nhiều cầu hỏi của dư luận đặt ra xung quanh cái chết của chị Huyền, nhiều người thắc mắc rằng có đúng Đào Quang Khánh và Nguyễn Mạnh Tường đã phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng không hay nạn nhân đã bị chặt xác vứt, hay đem xác đi chôn? Và nếu ném xác xuống sông Hồng thì tại sao lại không nổi, tại sao trải qua bao nhiêu tháng không tìm thấy mà vẫn “bặt vô âm tín”… tất cả những nghi ngờ đó phần nào cũng khiến cho Khánh day dứt suốt thời gian trong tù” – luật sư Thơm lý giải.

Giấc mơ lạ của Khánh sau khi nghe bản cáo trạng mới - 2

Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh (phải) trong phiên xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường hôm 14/4 vừa qua.

Khi được các luật sư thông tin về tình trạng sức khỏe hiện nay của mẹ mình, cho biết bà đã khá hơn nhiều nhưng về tâm thần vẫn chưa ổn định thì Đào Quang Khánh tỏ ra rất lo lắng và thương mẹ.

Thông qua các luật sư của mình, Khánh cũng muốn nhắn gửi tới gia đình là hiện nay cậu rất khỏe mạnh và rắn giỏi hơn so với trước rất nhiều. Được sự quan tâm tạo điều kiện của trại giam về điều kiện sống, hiện nay, sức khỏe của Khánh rất tốt.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết thêm: “Vì biết gia đình mình hoàn cảnh nghèo khó, Khánh còn nói với các luật sư bảo bố mẹ gửi lương khô thôi, để không phải gửi đồ ăn cho đỡ tốn kém và giành tiền tiếp tế đó cho mẹ ở nhà chữa bệnh”.  

Khi biết sắp tới ngày giỗ đầu chị Huyền, Khánh cũng có mong muốn là bố mẹ mình sẽ đến nhà gia đình chị Huyền thăm hỏi và thắp nén hương cho Khánh để tạ lỗi với vong linh chị Huyền.

“Dù đã tìm thấy thi thể chị Huyền nhưng Khánh vẫn còn ám ảnh nhiều về việc tham gia giúp Nguyễn Mạnh Tường phi tang xác xuống sông Hồng. Có lẽ do Khánh vẫn bị ám ảnh sự việc nên sau khi nhận cáo trạng của VKSND TP Hà Nội tống đạt thì Khánh có kể rằng, đêm ngủ Khánh có mơ thấy gặp 2 đứa trẻ nói là con của người chết đã nói với Khánh:“Mẹ em chết thảm lắm, khi nào anh ra Tòa khai hết sự thật người đã gây ra cái chết cho mẹ em nhận đúng tội để linh hồn mẹ em mới được siêu thoát”” – Luật sư Thơm cho biết.

Liên quan đến nội dung bản Cáo trạng mới, về cơ bản Khánh không có ý kiến gì vì đối với Khánh vẫn như tội danh ban đầu khởi tố. Riêng về tội danh của Nguyễn Mạnh Tường đã được điều chỉnh khung hình phạt lên đến 20 năm tù cho cả 2 tội danh.

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường