Giải cứu 2 bé gái suýt bị lừa bán sang Trung Quốc

Ngày 08/08/2017 14:57 PM (GMT+7)

Trong lúc đang chuẩn bị đưa 2 bé gái đi bắt xe đến Móng Cái (Quảng Ninh), 2 má mì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ.

Ngày 8/8, Công an huyện Kỳ Sơn đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi buôn người.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 6/8, khi anh Dương Danh Sơn (SN 1986), tài xế của hãng taxi L.H, chi nhánh tại huyện Kỳ Sơn đang đỗ xe tại thị trấn Mường Xén thì có 2 người phụ nữ địa phương tiến lại hỏi thuê xe và chở 2 bé gái ra Móng Cái (Quảng Ninh).

Anh Sơn cho xe chạy được một lúc thì phát hiện 2 người phụ nữ này có nhiều biểu hiện không bình thường nên đã tìm cách thông báo cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Giải cứu 2 bé gái suýt bị lừa bán sang Trung Quốc - 1

3 đối tượng làm việc với cơ quan điều tra       

Đến 1h sáng ngày 7/8 khi chiếc taxi đang di chuyển trên QL7, đoạn qua địa phận xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn bất ngờ bị Công an huyện Kỳ Sơn yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, 2 đối tượng Cụt Thị Đào (SN 1989) và Moong Thị Chiêu (SN 1986) cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An không xuất trình được các giấy tờ tuỳ thân chứng minh 2 bé gái kia là con của mình nên công an mời về trụ sở để lấy lời khai. Tại đây 2 đối tượng khai nhận cùng với Ven Văn Hiệp (SN 1980) thực hiện hành vi đưa 2 bé gái bán sang Trung Quốc.

Danh tính của hai bé gái được xác định là các em H.T.H. ( SN 2008), M.T.S. (SN 2003) cùng trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.

Hiện Công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.  

Nguyễn Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em