Giải cứu 5 người mắc kẹt trong căn nhà cháy

Ngày 27/12/2015 09:24 AM (GMT+7)

Ngọn lửa bùng cháy lớn tại căn nhà tập thể khiến 5 người bị mắc kẹt, trong đó có 2 trẻ nhỏ. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt giải cứu các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối 26.12, tại căn nhà tập thể số 905 đường Nguyễn Trãi (phường 14, quận 5, TP.HCM).

Khoảng 20h cùng ngày, căn nhà tập thể 4 tầng bất ngờ phát hỏa ở tầng trệt - nơi sử dụng làm cửa hàng bán bánh mì. Chỉ trong tích tắc, lửa đã bao trùm toàn bộ khu vực phía dưới của căn nhà.

Lúc này, trên tầng 4 của căn nhà có 5 người bị mắc kẹt chạy lên sân thượng hô hoán cầu cứu. Mọi người phía dưới dùng nhiều bình CO2 và nước dập lửa ở tầng trệt, nhưng do lửa cháy quá lớn nên đành bất lực.

Giải cứu 5 người mắc kẹt trong căn nhà cháy - 1

Ngọn lửa bùng cháy lớn tại tầng trệt căn nhà tập thể 4 tầng khiến 5 người bị mắc kẹt, cầu cứu.

Sau 5 phút, lực lượng PCCC 8 đã có mặt tại hiện trường cùng xe thang và nhiều xe nước nhanh chóng triển khai cô lập đám cháy. Đồng thời, cảnh sát PCCC quận 1 cũng điều lực lượng cùng phương tiện đến hỗ trợ chữa cháy, cứu người.

Lính cứu hỏa dùng xe thang tiếp cận nơi các nạn nhân đang bị mắc kẹt nhưng không được, vì vướng phải hệ thống dây cáp điện chằng chịt.

Thượng tá Trần Lương Anh - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8 - có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác cứu người, dập lửa, đã cho triển khai lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp cận vào bên trong căn nhà cháy.  Không lâu sau đó, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được 5 nạn nhân bị mắc kẹt và đưa ra ngoài, trong tiếng vỗ tay chúc mừng của nhiều người chứng kiến.

5 nạn nhân bị mắc kẹt được giải cứu gồm: Phan Ngọc Quỳnh (60 tuổi), Nguyễn Thị Kim Oanh (59 tuổi), Phan Nguyễn Ngọc Quỳnh (18 tuổi), Phạm Ngọc Bảo Khánh (6 tuổi) và Phạm Ngọc Bảo Yến (13 tháng tuổi).

Giải cứu 5 người mắc kẹt trong căn nhà cháy - 2

Lực lượng cứu hộ đã kịp thời có mặt giải cứu các nạn nhân ra ngoài an toàn, trong tiếng vỗ tay của hàng trăm người theo dõi.

Thượng tá Anh cho biết: “Chúng tôi đã bảo vệ được gần như toàn bộ ngôi nhà, chỉ ảnh hưởng một phần tầng trệt. Thiệt hại tài sản không đáng kể. Các tầng còn lại đã kịp thời khống chế. Lực lượng cứu hộ đã rà soát, không có thương vong về người. 5 người được cứu thoát sẽ được chính quyền địa phương bố trí chỗ ở tạm”.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan