Giải cứu cặp đôi học sinh THPT định nhảy cầu tự tử

Ngày 21/04/2016 16:34 PM (GMT+7)

Hai học sinh THPT có quan hệ tình cảm nhưng gia đình phản đối nên đã cùng nhau bỏ nhà ra đi và lên cầu Hoàng Long (Thanh Hóa), định nhảy xuống sông Mã tự tử.

Ngày 21-4, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Tiểu đội trưởng Tiểu đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết các chiến sĩ đơn vị này vừa ngăn chặn và giải cứu thành công hai học sinh THPT đang có ý định nhảy cầu Hoàng Long trên sông Mã tự tử.

Theo đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút tối ngày 20-4, khi tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát Cơ động do Thượng úy Phùng Tuấn Đạt làm tổ trưởng đi tuần tra qua khu vực cầu Hoàng Long (thuộc phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) thì phát hiện 1 đôi nam nữ trẻ đang đứng trên cầu có biểu hiện bất thường, định nhảy cầu tự tử.

Giải cứu cặp đôi học sinh THPT định nhảy cầu tự tử - 1

Cầu Hoàng Long - nơi lực lượng Cảnh sát cơ động ngăn chặn và giải cứu 2 học sinh cấp 3 có ý định tự tử

Phát hiện sự việc, tổ tuần tra đã tìm cách tiếp cận 2 bạn trẻ và đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động để làm việc, nắm tình hình. Tại cơ quan công an, sau khi vận động, thuyết phục, đôi nam nữ trẻ cho biết là L.K.D. (SN 1999) và L.T.P. (SN 2000, cùng ngụ huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Cả hai hiện đang là học sinh của một trường THPT đóng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Theo gia đình em D., em bỏ nhà đi từ ngày 17-4, gia đình đã đi tìm và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến nhà trường và bạn bè nhưng vẫn không có tin tức và không biết con đang ở đâu. Đến khuya ngày 20-4 thì nhận được thông tin về sự việc.

Gia đình em D. cho biết do con trai có tình cảm với em P., lo lắng con cái yêu đương quá sớm ảnh hưởng đến chuyện học hành nên gia đình có ý kiến nên do suy nghĩ chưa chín chắn, D. đã bỏ nhà đi. Tại thời điểm đó cháu P. cũng bỏ đi nên 2 bên gia đình đã phối hợp đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không có tin tức.

Cả 2 gia đình đã viết thư gửi đến Công an tỉnh Thanh Hóa để cảm ơn và hứa sẽ giáo dục con cái không để diễn ra sự việc tương tự.

Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự