Giám đốc BV chửi bới PV: Vì sợ mất hình ảnh đẹp

Ngày 17/10/2014 16:33 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Hạnh Chung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết lý do Giám đốc Bệnh viện Lương Tài chửi bới phóng viên vì “muốn hình ảnh bệnh viện đẹp”.

Trao đổi với phóng viên sáng 17/10, ông Nguyễn Hạnh Chung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tối 14/10, hơn 300 công nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn tại bếp tập thể của Công ty TNHH MTV DHA đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.  Sau đó những bệnh nhân này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lương Tài.  

Giám đốc BV chửi bới PV: Vì sợ mất hình ảnh đẹp - 1

240 người nhập viện do ăn cơm tập thể đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh

Từ sáng sớm ngày 15/10, Giám đốc Bệnh viện Lương Tài - ông Phạm Văn Phan - tham gia cấp cứu bệnh nhân ngộ độc.

Trưa cùng ngày, ông Phan tiếp khách, trong bữa cơm ông có uống một chén rượu.

Ngay sau đó, khi trở lại bệnh viện, thấy một số phóng viên đang quay phim cảnh bệnh nhân nằm la liệt dưới sàn nhà, hành lang, bịt lối đi... ông Phan lên tiếng đề nghị phóng viên không quay cảnh này với lý do xấu hình ảnh bệnh viện. Hơn nữa, người dân nhìn thấy những hình ảnh không đẹp này sẽ hoang mang.

Sau đó, hai bên lời qua tiếng lại, ông Phan nổi nóng và có hành động cản trở phóng viên tác nghiệp, đe dọa hành hung, xúc phạm với thái độ, cử trỉ, hành vi, phát ngôn phản cảm, thiếu văn hóa.

Hành vi của ông Phạm Văn Phan diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều bệnh nhân, người nhà và cán bộ nhân viên y tế. Trong lúc đó, ông Phan có biểu hiện say rượu.

Giám đốc Sở Y tế cho rằng, hành động của ông Phạm Văn Phan đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, tác phong của người cán bộ nhất là với cương vị và trách nhiệm của người đứng đầu trong hoàn cảnh cần tập trung điều trị cho bệnh nhân.

Ông Chung nói: " Lý do ông Phan nổi nóng bởi muốn giữ hình ảnh đẹp của bệnh viện".

Ông Chung cũng cho biết, hành động này là chuyện buồn của ngành y tế tỉnh. Bản thân ông Chung là người đứng đầu Sở cũng đáng tiếc khi xảy ra sự việc này.

Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết thêm, tỉnh đã có quyết định đình chỉ 15 ngày đối với ông Phạm Văn Phan để xem xét, xử lý kỷ luật. Trong thời gian này, ông Nguyễn Đình Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế sẽ phụ trách các công việc thay ông Phan.

Giám đốc BV chửi bới PV: Vì sợ mất hình ảnh đẹp - 2

Ông Phạm Văn Phan có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp, đe doạ hành hung, xúc phạm phóng viên

Hiện tại, Sở Y tế Bắc Ninh đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện việc kiểm điểm, đề xuất hình thức kỷ luật nghiêm minh đối với Giám đốc Bệnh viện Lương Tài.

Theo lời của Giám đốc Sở Y tế, trước khi làm bác sĩ, ông Phan từng tham gia chiến đấu trong quân đội. Hiện ông là thương binh hạng ¾. Ông Phan có chuyên môn tốt, tính tình thẳng thắn, cương trực.

Giám đốc Sở cũng cho biết, tối ngày 16/10, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thực hiện ý kiến của Bộ trưởng về sự việc cản trở phóng viên tác nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc BV đa khoa huyện Lương Tài.

Bộ trưởng đề nghị cử Phó giám đốc Bệnh viện thay thế điều hành, chỉ đạo cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm