Giàn giáo ở Formosa ở Hà Tĩnh rung lắc 3 lần rồi sập

Ngày 05/04/2015 09:33 AM (GMT+7)

Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, kết quả điều tra ban đầu về nguyên nhân vụ sập giàn giáo làm 13 người chết, 29 người bị thương tối 25/3 tại khu vực cầu cảng Sơn Dương, thuộc Dự án của tập đoàn Fomosa cho thấy giàn giáo rung lắc 3 lần trước khi sập.

Tại Hội nghị giao ban công tác báo chí mới đây, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn sập giàn giáo là do một số cần bơm thủy lực của giàn giáo này bị sụt làm các đường thanh tà vẹt bị cong dẫn đến độ rung mạnh rồi sập.

Hiện tại, Viện Khoa học hình sự (Bộ công an) đang giám định hệ thống bơm thủy lực này. Có 3 người của Công ty Nibelc vận hành hệ thống bơm thủy lực này 1 người đã tử nạn, 1 người bị thương và người còn lại đang được cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai.

Giàn giáo ở Formosa ở Hà Tĩnh rung lắc 3 lần rồi sập - 1

Theo cơ quan điều tra, giàn giáo đã rung lắc tới 3 rồi mới sập hẳn. Lần thứ nhất, giàn giáo rung chuyển, công nhân đã báo cho quản đốc, nhưng công việc vẫn tiến hành, không dừng lại. Lần thứ 2, rung mạnh hơn và nghiêng sang một bên, một vài người đã bỏ chạy, tuy vậy người chỉ huy công trường vẫn không cho công nhân nghỉ. Đến lần thứ 3 thì giàn giáo sập, vụ tai nạn xảy ra.

Hiện công tác điều tra vẫn đang được các đơn vị có liên quan gấp rút tiến hành.

Được biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ hơn 3,9 tỷ đồng cho các nạn nhân. Ngày 31/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm các quy định về an toàn lao động".

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot