Giành giật sự sống cho cháu bé bị vứt bên đường

Ngày 06/04/2014 08:53 AM (GMT+7)

Như đã đưa tin, vào khoảng 2h 30’ ngày 3/4, trên đường đi làm về, chị Mai Thị Hiền (làm tại KS Starcity Suối Mơ) đã phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ lại tại khu vực rặng dừa trên đường Hạ Long, đoạn chạy qua khu vực Ao Cá trong tình trạng nguy kịch.

Chị Hiền đã đưa ngay cháu bé vào Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu. Tình trạng khi nhập viện cháu bé rất nguy kịch: chảy máu dưới nhện diện rộng, có khí trong não; Vỡ xương sọ, có mảnh xương trong nhu mô não....

Trước tình trạng nguy kịch của cháu bé, Bệnh viện Bãi Cháy đã quyết định mổ phẫu thuật lấy máu tụ và mảnh xương ra khỏi não cho cháu bé. Sau khi mổ cháu bé đã qua cơn nguy kịch, nhưng với thể trạng sinh thiếu tháng, nặng chỉ 2kg, tổn thương vùng não nặng nên sự sống của cháu bé luôn ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Sau khi mổ, bé Trí Dũng (tên do tập thể y bác sỹ Bệnh viện Bãi Cháy đặt) được theo dõi, chăm sóc đặc biệt: được hồi sức tích cực trong lồng ấp, an thần thở máy, nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch và qua sonde dạ dày.

Giành giật sự sống cho cháu bé bị vứt bên đường - 1

Trí Dũng được chăm sóc ở chế độ đặc biệt sau khi mổ

Ngày 4/4 Trí Dũng bị rối loạn thân nhiệt, các chỉ số sinh tồn khác ổn định; Tình trạng suy thận tiến triển lên độ 3; Đái tháo nhạt - 30ml/h (một tình trạng hay gặp ở người lớn sau phẫu thuật sọ não); Đường huyết tăng cao.

Bệnh viện Bãi Cháy đã mời các giáo sư, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Nhi TW để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất có thể cho Trí Dũng.

Ngày 5/4, mức độ suy thận của Trí Dũng đã cải thiện hơn, đường huyết ổn định, dạ dày đã tiêu được sữa, các chỉ số sinh tồn không có biến động bất thường, nhưng Trí Dũng lại bị rối loạn điện giải.

Một số thuốc đặc trị như Canciu Gluconate, Minirin ở Bệnh viện Bãi Cháy không có nên phải lấy từ Hà Nội về. Sau khi điều trị với thuốc đặc trị kết quả xét nghiệm cho thấy Natri đã tăng nhẹ, điện giải đồ trên khí máu trong ngưỡng cho phép, số lượng nước tiểu có giảm, đường máu, thân nhiệt ổn định; Phản xạ sơ sinh tốt hơn, thóp bớt căng hơn, tình trạng phù não giảm.

Trong những ngày qua, thông tin bé Trí Dũng bị vứt bỏ bên đường được cứu sống nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của các nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị trong tỉnh Quảng Ninh và cả ngoài nước. Đến hết ngày 5/4 số tiền ủng hộ bé Trí Dũng (thông qua Bệnh viện Bãi Cháy) được hơn 60 triệu đồng.

Giành giật sự sống cho cháu bé bị vứt bên đường - 2

Đại diện CLB Tình nguyện Quảng Ninh trao số tiền 7.900.000đ ủng hộ cháu Trí Dũng

Bác sĩ Vũ Thế Anh, phụ trách hành chính Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: "số tiền các nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị ủng hộ cháu Trí Dũng được chúng tôi quản lý rất chặt chẽ, minh bạch. Mấy ngày vừa rồi mới chỉ dùng một phần rất nhỏ để mua Canciu Gluconate, Minirin trên Hà Nội do ở Bệnh viện Bãi Cháy không có, còn các chi phí khác hiện vẫn do Bệnh viện Bãi Cháy lo liệu".

Hi vọng trong những ngày tới, sức khỏe của Trí Dũng sẽ hồi phục tích cực.

Theo Minh Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan