Giật mình cua biển siêu rẻ bán tràn lan trên vỉa hè HN

Ngày 01/07/2016 09:29 AM (GMT+7)

Những ngày qua, dư luận thủ đô hoang mang trước hiện tượng cua biển được bày bán tràn lan khắp các ngả đường. Nhiều người cho rằng, đây là cua Trung Quốc bị tẩm hóa chất mới có giá 50.000đ.

Bài 1: Cua biển siêu rẻ bán tràn lan trên đường phố Hà Nội

Những ngày gần đây, dọc các vỉa hè trên đường Phạm Hùng, Cầu Dậu, Lê Văn Lương, Nguyễn Xiển... xuất hiện những thương lái bán cua đề biển “cua 50k/con” (50.000 đồng/con). Điều này khiến nhiều người bất ngờ vì giá quá rẻ và ghé vào mua. Chính vì giá rẻ khiến nhiều người nghi ngờ đây là cua được tuồn về từ Trung Quốc.

Qua tìm hiểu của PV, đội ngũ bán cua vỉa hè đa số là những người miền Nam. Cua được bày bán tạm bợ trên một tấm nilon trải dưới nền đất, trên bao tải hay thùng xốp ngay trên vỉa hè. Những người này thường bắt đầu công việc từ 4h chiều tới 7h tối.

Giật mình cua biển siêu rẻ bán tràn lan trên vỉa hè HN - 1

Cua bể được treo biển 50 nghìn làm nhiều người xà xuống mua.

Những con cua nằm ngửa còn sống, với kích cỡ đa số dưới 250g/con, một số con lớn cỡ 400 – 500g/con. Cua được để trong thùng xốp và chỉ một vài con được bày lên trên chào hàng.

Thấy chúng tôi vào mua hàng, người bán cua trên đường Lê Văn Lương kéo dài đon đả: “Em ơi mua cua đi, cua ngon nhiều thịt. Vì lấy được tận gốc nên giá rẻ lắm”. Chúng tôi chưa kịp nói gì người bán cua đã tiếp lời: “Em lấy bao nhiêu cua, cứ đặt hàng bọn anh sẽ đáp ứng đủ. Lấy từ 20 con trở lên anh sẽ lấy giá hữu nghị chỉ với 200.000 đồng/kg. Lấy càng nhiều giá càng rẻ”.

Giật mình cua biển siêu rẻ bán tràn lan trên vỉa hè HN - 2

Khách hàng lấy cua càng nhiều thì càng rẻ.

Tương tự, trên các tuyến phố ở Hà Nội, người bán cua luôn miệng chào mời giá 230.000 đồng/kg, hàng không mặc cả. Nhiều người đi đường đã tạt vào một điểm bán cua có đeo tấm biển “cua 50k/con”, một thanh niên bán cua tên Hùng nói giọng miền Nam mời chào: “Mua đi anh ơi, cua còn sống nguyên, cua mới chuyển trong Nam ra bằng máy bay sáng nay. Thích con nào anh cứ chọn, còn ít em bán có 230.000 một ký (kg) thôi”.

Khi chúng tôi thắc mắc, sao ghi biển 50.000 đồng/con thì người bán hàng chỉ cười xòa, chỉ vào con cua nhỏ hay gãy càng, gãy chân nói: “Đây, đây anh ơi, cua 50.000 đồng/con là loại nhỏ này ạ. Anh có thể lấy 2 con cua vừa mới “ngất” (vừa chết) này thì em lấy rẻ chỉ 50.000 đồng thôi”. Theo quan sát của chúng tôi, không ít người mỉm cười, lắc đầu sau khi hỏi cụ thể giá cả.

Giật mình cua biển siêu rẻ bán tràn lan trên vỉa hè HN - 3

Cua treo biển 50 nghìn chỉ là những con cua bị loại.

Nhìn khách hàng vẻ không hài lòng người bán cua than vãn: “Khổ quá chị ơi, cua này mà bán 50.000 đồng/con thì chúng tôi chết đói mất? Để thu hút người mua, chúng tôi phải làm biển 50k/con để thu hút sự chú ý của khách hàng thôi. Tâm lý của dân mình là ham đồ rẻ, thấy rẻ họ sẽ ghé vào mua nhiều hơn. Nhưng cũng vì rẻ, nhiều người lại hoang mang, tưởng đây là cua Trung Quốc có bơm hóa chất”.

Dừng lời một chút, anh Hùng giải thích: “Cua này trước là hàng xuất khẩu sang Trung Quốc. Trước đây mỗi tháng chúng tôi xuất khẩu hàng tấn cua đi. Nhưng gần đây lượng xuất khẩu mỗi tháng chỉ còn rất ít. Vậy nên, những con cua chất lượng thì để nhập hàng xuất khẩu. Còn cua nhỏ, cua xấu chúng tôi phải tự chia nhau mang đi bán như thế này”.

Kỳ tới: Truy tìm nguồn gốc cua bể 50.000đ bán tràn lan ở Hà Nội

Theo Trần Hiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h